Dòng Đa Minh: Ngày chầu hồng phúc

Chủ nhật - 06/10/2024 22:39  913

Ngày 04-05/10/2024, Hội dòng Đa Minh Bùi Chu đã thay mặt giáo phận chầu Chúa Giêsu Thánh Thể, và mừng lễ Mẹ Mân Côi–bổn mạng của Tu viện Nhà Mẹ, đồng thời cũng là dịp để quý Chị em lặp lại Lời khấn dòng.

Vào lúc 16g00 thứ Sáu, ngày 04/10/2024, Dì Bề trên Tổng quyền đã gặp gỡ, chia sẻ và trao Quy chế-Tục lệ, Công vụ Tổng hội XVI của Hội dòng cho các chị em.

1 1

Tiếp đó, cha giáo Giuse Vũ Đình Lâm cùng với quý Chị em trong Hội Dòng đã cung nghinh Đức Mẹ-Suy niệm Mầu nhiệm Kinh Mân Côi chung quanh nguyện đường để tôn vinh Mẹ Maria và thể hiện tình con thảo đối với Mẹ. Thánh lễ khai mạc đã diễn ra trong bầu khí linh thiêng và sốt sắng.

2 1

Tuần chầu là khoảng thời gian để Hội dòng thay mặt Giáo phận chầu chúa Giêsu Thánh thể, cũng là cơ hội để mỗi chị em nhìn lại đời sống thiêng liêng và xây dựng mối dây liên kết chặt chẽ hơn với Chúa Giêsu Thánh Thể, hầu kín múc nguồn ơn thánh cho Giáo phận, cho Hội dòng, cho từng người để chị em tiếp tục hành trình ơn gọi của mình với sức mạnh của Chúa.

4

 

8

Đỉnh cao của ngày chầu là Thánh lễ chính tiệc diễn ra vào lúc 10g00 thứ Bảy, ngày 05/10/2024, do cha Tổng đại diện Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và có quý cha đồng tế. Hiện diện trong thánh lễ có đông đủ quý Chị em trong Hội dòng.

7

Chia sẻ trong Thánh lễ, cha chính Giuse nói về cuộc gặp gỡ giữa Đức Maria và sứ thần. Trước sự gặp gỡ đó, Đức Maria đã sợ hãi, nhưng khi nhận ra thánh ý Chúa, Mẹ đã cất cao hai tiếng “Xin vâng” trọn vẹn:“Vâng tôi đây là nữ tỳ của Chúa, xin Chúa cứ làm cho tôi như lời sứ thần nói”. Mẹ đã xin vâng vì Mẹ nhận ra thánh ý Chúa, Mẹ cảm nhận thánh ý Chúa thật nhiệm mầu. Mẹ đã xin vâng trong tin tưởng, trong cậy trông và phó thác. Cha cũng nhấn mạnh mỗi người trong cuộc đời vẫn luôn đan xen ánh sáng và bóng tối, hạnh phúc và đau khổ nhưng điểm quan trọng là, chúng ta nhận ra thánh ý của Thiên Chúa trong mọi biến cố của cuộc sống để luôn tin tưởng, cậy trông và phó thác. Nhất là cùng Mẹ chúng ta can đảm nói hai tiếng “Xin vâng” trong thánh ý Chúa.
 

9

Thánh lễ kết thúc trong niềm vui và ân sủng. Trước khi kết thúc thánh lễ, Dì Bề trên Tổng quyền dâng lời tri ân quý Cha và dâng lẵng hoa tươi thắm.

10

Buổi chiều, vào lúc 14g00, các giờ chầu tiếp tục. Đến 16g30, tiến hành cung nghinh Thánh Thể, ngay sau đó là Thánh lễ bế mạc do cha giáo Giuse Vũ Văn Hiếu cử hành.

11 1


 

12


Tuần chầu lượt của Hội dòng là thời gian quý báu, giúp thăng tiến đời sống thiêng liêng của từng thành viên, củng cố sự hiệp thông trong cộng đoàn và kín múc nguồn ơn thánh cho Giáo hội, Giáo phận. Hôm nay, cũng là dịp để chị em lặp lại Lời khấn dòng. Việc lặp lại Lời khấn như một lần nữa nói lên sự tín thác và trung kiên của chị em với Thiên Chúa. Xin cho mỗi người trong chị em chúng ta luôn biết yêu mến Chúa Giêsu Thánh thể, tôn kính và phụng thờ Ngài không chỉ trong tuần chầu lượt mà trong từng ngày sống của mình. 

 

Tác giả: TT Dòng Đa Minh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập125
  • Máy chủ tìm kiếm80
  • Khách viếng thăm45
  • Hôm nay16,668
  • Tháng hiện tại705,414
  • Tổng lượt truy cập77,499,662
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây