Dòng Đaminh tĩnh tâm và mừng Lễ thánh Tổ phụ

Thứ bảy - 03/08/2024 21:15  1453
Tĩnh tâm luôn là điều cần thiết đối với người Kitô hữu, đặc biệt đối với người sống đời thánh hiến, vì tĩnh tâm là dịp để các tu sĩ lắng nghe Lời Chúa, nhận ra ý Chúa và thanh luyện đời sống, hầu trở nên giống Chúa, được tiếp thêm sức mạnh, nhiệt thành và dấn thân thi hành sứ vụ trong thế giới hôm nay.

Ý thức được tầm quan trọng của việc tĩnh tâm, vì thế hàng tháng, quý Chị em trong Hội dòng đã về Tu viện Trung ương để tĩnh tâm. Dịp tĩnh tâm tháng Tám diễn ra từ ngày 02-03/8/2024.

 
h4

Vào lúc 17g00 ngày 02/8/2024, quý Chị em đã quy tụ tại Hội trường để gặp gỡ nhau và để lắng nghe những chia sẻ từ chị Maria Đinh Thị Hài, Tổng cố vấn Đặc trách Đào tạo về Cha Thánh Đaminh, về những người nữ đã ảnh hưởng đến đời sống tốt lành của ngài, nhất là về lòng trắc ẩn mà Thánh nhân đã có lúc sinh thời.
 
h1
h2

Như thường lệ, ngày hôm sau vào lúc 8g00, quý Chị em quy tụ đông đủ tại Nhà nguyện để Cha linh hướng Giuse Nguyễn Cao Huấn giúp gợi ý tĩnh tâm. Đề tài được ngài gợi hứng từ bài Tin mừng Mc 16,15-20 nói lên căn tính và đặc sủng dòng Đaminh. Cha nhấn mạnh, đặc sủng là điều chính yếu tạo nên sự khác biệt và làm nên sức sống của mỗi Hội dòng. Nếu không sống đúng thì sẽ mất đi căn tính, đồng thời mất đi mục đích và phương hướng. Chìa khóa cho mỗi Hội dòng là đặc sủng, để qua đó, chị em tham gia vào sứ vụ của Chúa Kitô mà nền tảng là tin mừng của Chúa, tập trung về giảng truyền Nước trời.
 
h5
h3

Thánh lễ mừng kính Thánh tổ phụ được diễn ra vào lúc 10g00 do Cha linh hướng Giuse chủ sự. Trong bài giảng, Cha đã vẽ lên chân dung về Cha Đaminh với những nét đẹp qua đời sống cầu nguyện, hăng say học hành, lòng trắc ẩn, khiêm nhu, một con người khát khao cứu rỗi các linh hồn. Cha là mẫu gương cho chúng ta trong xã hội ngày hôm nay, một xã hội đang bị sự vô cảm xâm chiếm… Chúng ta cần diễn tả đức tin bằng những việc làm cụ thể và thiết thực, nhất là những việc làm thể hiện lòng thương cảm đối với anh chị em của mình, theo gương thánh tổ phụ khi ngài nói “tôi không thể học trên những miếng da chết đang khi người khác chết đói”. Cũng vì yêu mến Thiên Chúa nên Cha muốn đem tất cả linh hồn về cho Chúa qua việc rao giảng Tin Mừng. Xin ánh sáng của Chúa chiếu dọi trên mỗi người chúng ta để đời thánh hiến luôn là ngọn đuốc chiếu soi thế giới hôm nay.
 
h6
h8

Cha thánh Đaminh là tấm gương sáng ngời về đức tin và lòng từ bi. Ngài đã để lại một dấu ấn sâu đậm trong lịch sử Giáo hội Công giáo và trong lòng hàng triệu người tín hữu trên khắp thế giới. Mừng lễ ngài hôm nay, xin cho mỗi chị em trong Hội dòng, luôn ý thức căn tính và đời sống sứ vụ của mình, hăng say với lý tưởng loan báo Tin Mừng, sống kết hợp mật thiết với Chúa để danh Chúa được cả sáng ngang qua sứ vụ của mình.

Tác giả: TT Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập300
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm248
  • Hôm nay66,940
  • Tháng hiện tại559,483
  • Tổng lượt truy cập76,267,749
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây