Ngày lễ Đồng hương Quần Liêu – miền Nam

Chủ nhật - 13/10/2024 21:39  869
1 1Đến hẹn lại lên, ngày lễ quan thầy mừng kính Mẹ Mân Côi, đang dần trở thành truyền thống tốt đẹp của những người con Giáo xứ Quần Liêu xa quê tại miền Nam. Đây cũng là dịp để con cái của Mẹ có cơ hội quy tụ giữa nơi đất khách quê người, để cùng nhau dâng lên Mẹ những Chuỗi Kinh Mân Côi của cuộc đời như tấm lòng con thảo tỏ lòng mến Mẹ. Và đặc biệt, đây là lúc những người con xa quê nhớ về quê hương, cùng chung nhịp đập với Giáo xứ Mẹ Quần Liêu tại miền Bắc mừng lễ quan thầy Mẹ Maria Mân Côi.

Sáng Chúa nhật, ngày mồng 6 tháng 10 năm 2024, không khí tưng bừng rộn rã, những bước chân dập dìu nhau kéo về Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình thuộc hạt Xóm Mới, Tổng Giáo phận Sài Gòn. Nnhững cái bắt tay thật chặt, những nụ cười tươi mới trên môi, tất cả đã làm nên ngày lễ quan thầy đầy ý nghĩa và niềm vui. Thánh lễ được diễn ra cách trang trọng và sốt sắng lúc 10h30p, với sự hiện diện đầy yêu thương của Cha Giuse Hoàng Văn Tuấn - Chánh xứ Quần Liêu, Cha linh hướng của đồng hương xa quê Quần Liêu - Cha Giáo Giuse Phạm Văn Quý, Cha quê hương Đaminh Nguyễn Văn Lãm và quý Cha Bùi Chu tu học tại Học viện Công giáo. Niềm vui của Hội còn được đan kết nên bởi sự quan tâm và đồng hành của Cha chánh xứ Inhaxio Nguyễn Quốc Bảo cùng toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Nữ Vương Hòa Bình đã cho chúng con chọn nơi đây để tổ chức Thánh lễ mừng quan thầy năm nay. Bên cạnh đó là sự đồng hành của quý ân thân nhân, đã quảng đại giúp đỡ hội để dù mới thành lập nhưng đang có sự lớn lên và trưởng thành hơn.

2 1Hai chữ “đồng hương” nghe thật thiêng liêng và thân thiết với những người con của Giáo xứ phải xa quê hương vì thời cuộc giữa thành phố hoa lệ này. Những câu chuyện, những chia sẻ, những tâm tư, những lời ca tiếng hát, được anh chị em trong Hội tỏ bày, đã để lại trong lòng mỗi người một tâm tình riêng, thầm kín dâng lên Mẹ Maria là ngôi sao dẫn đường, để Mẹ tiếp tục dẫn đoàn con bé nhỏ của Mẹ. Chắc hẳn, hiện diện trong Thánh lễ Đồng hương Quần Liêu – miền Nam, mỗi thành viên, mỗi gia đình còn nhiều khó khăn về mọi mặt, nhưng niềm vui được về chung chia cuộc sống bên Mẹ vẫn ánh lên trên khuôn mặt mọi người. Tiếng cười, tiếng nói, tiếng hát và xen lẫn cả những giọt nước mắt hạnh phúc, đã xua tan đi bao muộn phiền, để rồi tất cả cùng dâng lên Mẹ một bông hoa lòng.

Thánh lễ được kết thúc với phép lành trọng thể, sau đó là tâm tình tri ân Thiên Chúa, Mẹ Maria và cảm ơn đến tất cả mọi người của Hội đồng hương được ông Đaminh Nguyễn Văn Thành – Chủ tịch Hội đồng hương thay lời cảm ơn.

3 1Cuối cùng, bữa tiệc gia đình được mở ra rất giản dị nhưng lại ấm áp tình người – những con người từng đi chung một con đường làng, uống chung một dòng nước bên con kênh Quần Liêu. Và chúng con chỉ biết mượn tâm tình của Mẹ Maria qua lời kinh Manificat, “Phận nữ tỳ hèn mọn, Người đoái thương nhìn tới”, để tạ ơn Thánh tâm Chúa Giêsu, đã gìn giữ từng gia đình, mỗi thành viên trong Giáo xứ, Giáo họ. Cách đặc biệt, anh chị em trong Hội đồng hương Quần liêu xa quê có được ngày họp mặt như hôm nay là bởi tình thương cách riêng của Mẹ Mân Côi đã dẫn dắt. Ước mong, trong suốt hành trình ngày sống, không chỉ hôm nay mà còn là chuỗi ngày tháng tới, nguyện xin Mẹ Maria Mân Côi chuyển cầu cùng Chúa cho mỗi gia đình, mỗi cá nhân được bình an, niềm vui và sức mạnh để thắng vượt mọi cám dỗ trong cuộc sống, để cùng Mẹ hưởng phúc trường sinh đời đời bên Thánh Tâm Chúa.

Tác giả: Dã Quỳ Mary

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập129
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay31,909
  • Tháng hiện tại1,074,912
  • Tổng lượt truy cập77,869,160
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây