Di dân Bùi Chu tại Hà Nội tất niên

Thứ hai - 01/02/2021 09:20  2498
Hòa trong không khí của những ngày cuối năm âm lịch, cả nước người người, nhà nhà đang chuẩn bị đón tết cổ truyền dân tộc, vào lúc 19 giờ ngày 25 tháng 01 năm 2021, Ban Mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội đã tổ chức buổi tất niên tại gia đình anh chị Giuse Đinh Trường Giang, phó ban di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội.
 
anh 1

Cha Giuse Đinh Văn Viện đặc trách di dân Giáo phận Bùi Chu, cha Gioan Baotixita Trần Văn Vinh chánh xứ Hạc Châu, cha Giuse Trần Viết Tiềm chánh xứ Phùng Khoang, đặc trách di dân tổng Giáo phận Hà Nội, quý dì dòng Đaminh Bùi Chu, quý chức, các ban ngành và đại diện các cộng đoàn về tham dự buổi họp rất đông đủ.
 
img 1447

Mở đầu buổi tổng kết cuối năm, anh trưởng ban Di dân Vinhsơn Đặng Văn Thơ giới thiệu về các cộng đoàn cũ, mới, các ban ngành và tổng kết lại các hoạt động trong năm 2020 vừa qua.

Mặc dù, với nhiều sự biến động của thế giới do ảnh hưởng của đại dịch covid 19, nhưng những người con xa quê Bùi Chu vẫn giữ vững tinh thần đoàn kết, hiệp nhất, yêu thương và luôn noi gương thánh bổn mạng Monica. Ngoài ra, các hoạt động cũng như phong trào của các cộng đoàn, các ban ngành vẫn diễn ra sôi nổi trong sự hướng dẫn của Đức cha Giáo phận, quý cha đặc trách di dân, quý cha và Ban Mục vụ Di dân.

 
img 1459 1

Hiện tại, Ban Mục vụ Di dân Giáo phận Bùi Chu tại Hà Nội đến nay thành lập được 10 ban ngành và 12 cộng đoàn: gồm cộng đoàn Thiện Giáo, Đền thánh Đại Đồng, Phú Thọ, Định Hải, Triệu Thông, Hạc Châu, Trang Hậu, Phú Hương, Hội Đồng hương Báo Đáp, Hưng Nghĩa, Nam Điền, CĐ Thánh Gia Yên Duyên. Sau bài tổng kết, cha đặc trách cùng các quý chức ban ngành đã thảo luận và đưa ra các phương hướng hoạt động cho năm tiếp theo.
 
img 1498

Khép lại buổi tất niên, mọi người ở lại chung chia bữa cơm thân tình cha con, cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa, Mẹ Maria, thánh bổn mạng Monica. Ước mong, trong năm mới này mỗi người con di dân Bùi Chu sẽ nỗ lực noi gương các thánh tử đạo Việt Nam vững vàng trong đức tin, đức cậy, đức mến giữa nơi thành thị đầy rẫy những cám giỗ.

Tác giả: Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Tú

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập227
  • Máy chủ tìm kiếm39
  • Khách viếng thăm188
  • Hôm nay29,935
  • Tháng hiện tại857,712
  • Tổng lượt truy cập69,917,586
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây