Viết cho Em, người vừa lãnh nhận tấm áo Dòng

Thứ năm - 30/04/2020 20:56  4427
Sau những tháng ngày thử thách, hôm nay em tiến lên một bước mới, đánh dấu một ngày đặc biệt - ngày em lãnh nhận tu phục.
 
img 9455

Nâng niu tấm áo dòng trên tay, em hạnh phúc với niềm vui vì được yêu thương và tuyển chọn. Những giọt lệ trong giây phút linh thiêng không phải là nỗi buồn, hay sự tiếc nuối cho tuổi đời thanh xuân, mà là niềm hạnh phúc dâng trào bởi quá đỗi thiêng liêng và huyền nhiệm. Bộ tu phục em khoác trên mình hôm nay là dấu chỉ của sự tận hiến cho Thiên Chúa: Áo dòng trắng, khăn lúp trắng biểu tượng cho sự khiết trinh, áo choàng đen là sự khiêm tốn, khó nghèo của em.

Từ một cô gái với bao ước mơ, hoài bão cho một tương lai tươi sáng, em khước từ tất cả để đi theo Đấng đã gọi mời em. Là con người, mang thân phận yếu đuối, em phải chiến đấu từng ngày từng giờ với bản tính tự nhiên của một con người, giữa cái tôi của mình, đời sống kỷ luật và lối sống tự do, giữa sự thánh thiện và những đam mê để mỗi ngày trở nên giống Chúa hơn. Kể từ hôm nay, em đã mặc lấy con người mới, con người của Thiên Chúa.

Tấm áo Dòng em đón nhận hôm nay còn là biểu trưng cho tình yêu với Đấng mà em dâng hiến, là minh chứng cho sự dấn thân từ bỏ, là giao ước cho một mối tình, một tình yêu rất đỗi huyền siêu, một tình yêu từ muôn thuở và Chúa đã chọn em giữa muôn người. Em sẽ bắt đầu một hành trình mới, hành trình theo Chúa trên con đường không mấy ai đi, là lội ngược dòng với thế gian để em trở nên một với Đức Kitô.

Tấm áo Dòng em lãnh nhận còn thơm mùi vải mới, tinh khiết, vẹn tuyền như chính tình yêu em dành cho Thiên Chúa. Nguyện ước tình yêu của Người giúp em đi trọn hành trình đã chọn, dấn thân phục vụ, đem niềm vui tình yêu của Chúa đến với những người em gặp gỡ. Như thánh Giáo hoàng Gioan Phaolo II đã từng nói rằng“ ở đâu có tu sĩ ở đó có niềm vui.”

Tác giả: Tx. Vi Ân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm297
  • Hôm nay48,247
  • Tháng hiện tại708,840
  • Tổng lượt truy cập70,736,597
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây