Thánh lễ an táng nữ tu Matta Đinh Thị Yêu

Thứ hai - 16/12/2019 21:10  4351
Chiều thứ Hai, lúc 14h30 ngày 16.12.2019 thánh lễ an táng nữ tu Matta Đinh Thị Yêu, tại nguyện đường Hội Dòng Nữ Đa Minh Bùi Chu.
 
3 2

Thánh lễ do cha đặc trách các Dòng tu Giáo phận Phaolo Đinh Văn Đông chủ tế, quý cha cố, quý cha giáo... trước sự hiện diện của quý Dòng, Tu hội trong Giáo phận, Nhà Thánh An, Hội kèn, Hội cồng chiêng giáo xứ Phú Hương, giáo xứ Chính tòa Bùi Chu, chị em trong Hội dòng và thân bằng quyến thuộc của Dì Matta.
 
5 2

Trước thánh lễ, lúc 13h30, cha xứ Phú Hương Phaolo Đinh Minh Lượng, chị em trong Hội dòng, huyết tộc quây quần bên linh cữu nữ tu Mat-ta làm nghi thức tiễn biệt và sau đó di quan lên nguyện đường.
 
1 1

Với 80 năm làm con Chúa, 58 năm sống đời Dâng hiến theo linh đạo Đa Minh, cả cuộc đời nữ tu Mat-ta đã sống theo gương Chúa Giê-su phục vụ cách âm thầm, bằng những công việc rất khiêm tốn. Nhưng đó lại là những đóa hoa thiêng liêng, là hy lễ đơn sơ nữ tu Mat-ta thông phần với hiến tế cao cả nhất của Đức Giê-su Ki-tô.

Chia sẻ trong thánh lễ, Cha giáo Vinh sơn đã quảng diễn lời thánh vịnh 129, “từ nơi vực thẳm con khẩn nài Chúa”. Với ước mong được gặp gỡ một Thiên Chúa sống động. Một Đức Ki-tô đã sống và đối diện với cái chết. Ngài là hạt lúa mì thối nát, buông bỏ tất cả để sinh nhiều bông hạt. Dì Mat-ta một con người giản đơn, khiêm nhường đã chọn Chúa là gia nghiệp, âm thầm như hạt giống gieo xuống đất để cho Thiên Chúa được tôn vinh. Sự ra đi của Dì Mat-ta là khởi đầu cho một giai đoạn mới, một sự sống mới.

 
4 3

Trước khi kết thúc thánh lễ, Bề trên Tổng quyền Cecilia Trần Thị Tuyết, thay lời cho chị em trong Hội dòng và tang quyến bày tỏ tâm tình tri ân quý cha đồng tế, quý nam nữ tu sĩ, quý thầy, quý ân thân nhân, các hội đoàn, các giáo xứ cùng cộng đoàn phụng vụ đã góp phần nâng đỡ ơn gọi cho nữ tu Mat-ta cách này hay cách khác cũng như đã hiện diện để cầu nguyện và tiễn đưa chị đến nơi an nghỉ cuối cùng. Tiếp đến, quý cha và cộng đoàn cùng hướng về nơi đặt thi hài nữ tu Mat-ta, với nghi thức tiễn biệt, dâng hương và rảy Nước Thánh. Ngay sau đó, cộng đoàn đưa tiễn Dì Mat-ta đến nơi an nghỉ tại thánh địa của Hội dòng.
 
6 2

 Cuộc đời có nhiều hạnh phúc ngọt ngào, nhưng cũng đầy đắng cay và gian lao. Nữ tu Mat-ta đã phải trải qua biết bao thăng trầm của biến cố thời cuộc. Nhưng những gian khổ, mất mát hy sinh cũng không làm suy giảm nhiệt tâm đi theo Chúa trong con người nhỏ bé này... Thánh lễ an táng khép lại nhưng hình ảnh và đặc biệt là đời sống giản dị, rất khiêm nhường tìm gặp Chúa trong thinh lặng của Dì thì vẫn sống trong lòng mỗi chị em và nơi những người Dì gặp gỡ. 

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

 Tags: thứ hai, an táng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập206
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm165
  • Hôm nay46,321
  • Tháng hiện tại934,785
  • Tổng lượt truy cập70,962,542
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây