Dòng Đaminh Tất niên và đón chào Xuân mới

Thứ hai - 20/01/2020 23:17  3013
Tất niên là ngày nhằm đánh dấu sự kết thúc một năm cũ đã qua và chuẩn bị bước sang năm mới. Hòa cùng bầu khí vui tươi đón Xuân Canh Tý của dân tộc Việt Nam, ngày 20/01/2020 (tức ngày 26/12/2019 năm Kỷ Hợi), Hội dòng Đaminh Bùi Chu đã tổ chức Tất niên và đón chào Xuân mới, tri ân quý cố của chị em.
 
1 2

Lúc 8h45 quý chị em và quý cố đã có những giây phút gặp gỡ tại Hội trường của Hội dòng. Theo lời chia sẻ của Dì Bề trên Tổng quyền, buổi sum họp hôm nay không chỉ là nét đẹp mỗi khi tết đến xuân về, mà còn là nét đẹp của Đức tin, tình hiệp nhất và tinh thần gắn bó giữa Hội dòng và gia đình của chị em.

Năm 2019 là năm đánh dấu một mốc son quan trọng của Hội dòng. Tổng hội khóa XV đã diễn ra và kết thúc tốt đẹp. Tổng hội đã bầu ra ban điều hành mới nhiệm kỳ 2019 – 2023, sửa đổi Hiến pháp, ban hành cuốn Nội quy, Quy chế và Tục lệ, nhằm giúp chị em sống theo đường hướng của Tổng hội đề ra “Canh tân đời sống cộng đoàn”. Trong buổi họp mặt hôm nay, Bề trên Tổng quyền và quý Dì trong Ban tổng cố vấn đã có lời chào, Dì Tổng Cố Vấn Thư ký sơ qua về tình hình của Hội dòng, và tri ân quý cố đã luôn đồng hành với Hội dòng. Đáp lại tâm tình đó, đại diện quý cố đã đáp từ và chúc Tết tới Dì Bề trên và quý Dì trong Hội dòng.

 
3 2

Đỉnh cao của buổi gặp mặt là thánh lễ lúc 10h tại nguyện đường của Hội dòng do cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, cha cố Giám đốc Cô Nhi viện Thánh An và quý cha đồng tế, quý chị em trong Hội dòng, quý ông bà cố, và quý ân nhân sốt sắng tham dự.
 
5 2

Trong bài giảng, cha cố Giám đốc Cô Nhi viện Thánh An Giuse Phạm Ngọc Oanh đã nói Hội dòng chính là cột thu lôi của Giáo Hội. Cột thu lôi đó được xây dựng bằng lời cầu nguyện, sự hy sinh của mỗi nữ tu dâng lên Thiên Chúa. Ngài cũng mời gọi mọi người “tạ ơn”. Tạ ơn Thiên Chúa đã ban cho Hội dòng được bình an, tạ ơn để cảm nếm vị ngọt đến từ Hồng ân Thiên Chúa. Xin Chúa ban cho mọi người Năm mới trào tràn phúc lành của Ngài.
 
2 2

Thánh lễ kết thúc vào lúc 11h. Trước đó, Dì bề trên Tổng quyền Cecilia Trần Thị Tuyết dâng lời cảm ơn và chúc tuổi mới quý cha, quý tu sĩ và quý cố, quý ân nhân.

Sau thánh lễ, quý Cha và mọi người cùng chung chia niềm vui trong bữa cơm thân mật ấm áp tình người, nồng nàn tình Chúa. Trong bữa ăn còn có sự hiện diện đầy yêu thương của Đức cha Giáo phận. Các tiết mục văn nghệ được các khối thể hiện qua chủ đề “Xuân Nối Kết”, khiến ai nấy đều cảm thấy xuân đã đến trong lòng với yêu thương của Chúa Xuân và mỗi người dành cho nhau.

 
4 2

Buổi gặp mặt khép lại, ước mong niềm vui đầu xuân sẽ mãi là niềm vui bất tận, niềm vui dẫn mỗi người đi qua bao mùa xuân trần thế, để gặp gỡ chính Thiên Chúa – Đấng là mùa xuân vĩnh cửu. 

Tác giả: BVH Dòng Đaminh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập171
  • Máy chủ tìm kiếm49
  • Khách viếng thăm122
  • Hôm nay26,034
  • Tháng hiện tại914,498
  • Tổng lượt truy cập70,942,255
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây