Truyền thông Đại đồng-Thức hóa mừng quan thầy

Chủ nhật - 11/06/2017 10:28  3311
Ngày 11 tháng 6 năm 2017 nhóm truyền thông Đại Đồng - Thức Hóa đã long trọng mừng lễ quan thầy kính Thánh Antôn Padova tại giáo xứ Đền thánh Thức Hóa. Thánh lễ đồng tế được diễn ra vào lúc 9h45.
 
DSCF4895 c

Cha Giuse Phạm Quốc Điêm - chánh xứ Quất Lâm, đặc trách truyền thông hạt Thức Hóa chủ tế, 7 cha đồng tế, quý nữ, anh chị làm truyền thông tại hai giáo hạt, một số khách mời và đoàn hành hương giáo họ Micae, giáo xứ Đền thánh Kiên Lao về tham dự và hành hương Đền thánh Thức Hóa nhân kỷ niệm 100 năm xây dựng thánh đường.
 
DSCF4921 c

Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế đã chúc mừng bổn mạng nhóm, chúc mừng đoàn hành hương và cầu chúc mọi người hiện diện kín múc được nhiều ơn Chúa qua thánh lễ đặc biệt và ý nghĩa này.

Trong bài giảng, Cha Giuse Nguyễn Văn Toanh - Trưởng ban truyền thông giáo phận đã giúp cho cộng đoàn hiện diện cảm nhận sâu sắc hơn về mầu nhiệm Ba Ngôi Thiên Chúa, màu nhiệm của hiệp nhất và yêu thương. Từ đó, cha mời gọi mọi người sống yêu thương hiệp nhất trong từng hoàn cảnh sống, từ gia đình, tới giáo xứ, tới môi trường sống và làm việc. Cha cũng khái quát một đôi nét về tấm gương của Thánh Antôn Padova giúp cho mỗi người hiểu rõ hơn về tấm gương yêu mến Thánh thể và nhiệt thành rao truyền Tin mừng cho mọi người. Từ đó, cha nhắc nhở anh chị em làm truyền thông hãy yêu mến Thánh Thể và nhiệt thành loan giáo Tin mừng cho mọi người bằng cách sử dụng tốt các phương tiện truyền thông hiện đại.

 
DSCF4938 c
DSCF4933 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, anh trưởng nhóm cảm ơn quý Cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Ban hành giáo Đền thánh Thức Hóa, quý ban ngành, hội đoàn, quý ân thân nhân và quý khách đã cộng tác, giúp đỡ để buổi lễ được diễn ra long trọng và sốt sắng. Một vị đại diện tặng hoa quý cha bày tỏ tâm tình tri ân.
 
DSCF4941 c

Niềm vui của ngày lễ kính bổn mạng còn được nhân lên qua bữa cơm thân mật thắm tình anh em. Tấm gương truyền giáo nhiệt thành của thánh quan thầy sẽ là động lực thúc đẩy anh chị em truyền thông hạt Đại Đồng - Thức Hóa dấn thân hơn trên con đường đem Tin mừng đến cho mọi người để tâm tình của bài hát Tâm ca truyền thông của cha Hữu Hiền còn vang vọng trong suốt cuộc đời mỗi người: "Này Ngài đã cho con chung chia sứ mạng của Ngài, Là truyền thông Tin Mừng, nguồn ơn cứu thoát nhân gian, là hiệp thông xây dựng văn minh tình thương khắp nơi, với phương tiện truyền thông quà tặng tình yêu Chúa Trời" .

Nhóm truyền thông Đại Đồng - Thức Hóa được thành lập từ tháng 4 năm 2015. Từ khi thành lập, nhóm khích lệ nhau xây dựng trang mạng giáo phận. Đây là nhóm truyền thông có số lượng thành viên đông nhất trong Giáo phận. Các thành viên trong nhóm cũng luôn tích cực học tập và noi theo tấm gương truyền giáo của Thánh quan thầy hăng say đem Tin Mừng đến cho mọi người.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm24
  • Khách viếng thăm295
  • Hôm nay35,773
  • Tháng hiện tại1,057,773
  • Tổng lượt truy cập71,085,530
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây