Trại Đồng kính thánh bổn mạng Antôn

Thứ tư - 14/06/2017 22:38  3765
Giáo họ Trại Đồng giáo xứ Thánh Thể không những nhận Thánh Antôn Pađôva làm Bổn Mạng để tôn kính mà còn đặt nơi đây làm đền khấn Thánh Antôn. Ngày 13 tháng 6 năm 2917, giáo họ long trọng mừng kính thánh Bổn Mạng Antôn.
 
IMG 4510

Theo thường lệ, cứ vào chiều thứ Ba hàng tuần, giáo họ lại tổ chức giờ khấn Thánh Antôn. Hôm nay mọi người đến đây đông hơn để khấn thánh nhân, chuyền tay nhau cung kính chiêm ngưỡng và hôn lên Thánh Tích của Ngài. Để có được ngày mừng bổn mạng ý nghĩa, giáo họ đã trang hoàng trong ngoài Thánh đường, trùng tu toà kiệu đẹp đẽ, tổ chức cung nghinh tượng Thánh cách long trọng.
 
IMG 4554

Thánh lễ mừng kính Thánh Antôn chiều nay do Cha Micae Vũ Minh Tuấn chính xứ Thánh Thể chủ tế và hai Cha quê hương đồng tế. Trong bài giảng, Cha quê hương Giuse Ngô Văn Thành đã nêu gương dấn thân phục vụ truyền giáo và những phép lạ của Thánh Antôn. Từ thánh nhân, cha liên hệ tới bản thân; Cha Giuse hoàn toàn tin tưởng vào Thánh Antôn qua câu chuyện "chiếc ví của Cha có hình ảnh Thánh Antôn 4 lần thất lạc, nhưng đều tìm thấy. Thánh Antôn rõ là đã sống cuộc đời muối cho đời, ánh sáng cho trần gian bằng cách thắp sáng niềm tin, thôi thúc người khác ra đi loan báo Tin Mừng cho người xung quanh.
 
IMG 4513

Trước khi kết thúc Thánh lễ, Cha chủ tế đã khen ngợi cố gắng của giáo họ trong việc trùng tu Thánh đường và tổ chức ngày lễ thật long trọng. Ông trùm chánh giáo họ cảm ơn quý Cha, các hội đoàn và cộng đoàn đến tham dự Thánh lễ mừng kính Thánh Antôn cùng giáo họ. Giáo họ có bó hoa tươi thắm dâng lên quý Cha.

Tác giả: Anrê Phú Quần Cống

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập357
  • Máy chủ tìm kiếm45
  • Khách viếng thăm312
  • Hôm nay49,103
  • Tháng hiện tại991,320
  • Tổng lượt truy cập71,019,077
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây