Thức hóa: Ngưỡng nhân - Diêm điền hành hương

Chủ nhật - 18/06/2017 15:07  4296
Chúa nhật kính Mình Máu Chúa Kitô, 18/6/2017. Ngay từ 4 giờ sáng trời đổ mưa…7 giờ còn mưa…8 giờ vẫn mưa … Người viết bài này thầm nghĩ: Thôi, cuộc hành hương của Ngưỡng Nhân và Diêm Điền hôm nay bị “ế” rồi, vì từ điểm xa nhất của xứ Diêm Điền, của giáo họ Tân Khai, Tân Khẩn thuộc xứ Ngưỡng Nhân đến Đền thánh Thức Hóa trên 10 cây số.  Thế mà khoảng 8h30, ô tô chở hội kèn, hội Bắc nhạc, ô tô viên chức, các cụ cao tuổi và các em trong hội hoa, xe ba gác chở trống to trống nhỏ trùm áo mưa, xe máy và cả xe đạp đã lần lượt tiến vào khuôn viên Đền thánh Thức Hóa.
 
00 00 thuchoa 1
 
May quá ! Đúng 9h30 mưa ngớt hạt. Cuộc đón đoàn Lễ nghi từ Trung tâm Mục vụ với sự tham gia của tất cả các hội đoàn trong y phục, trang phục đầy đủ, tề chỉnh tiến vào Thánh đường.

 
00 00 thuchoa 2
 
Trong lời chào mừng, cha xứ chủ nhà Antôn Đinh Mạnh Hùng đã ca ngợi sự quyết tâm vượt khó, sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần sốt sắng của mọi thành phần dân Chúa 2 giáo xứ, để đến với Đền thánh Thức Hóa đón nhận nguồn hồng ân của Chúa “như mưa như mưa”…
 
Thánh lễ do cha Giuse Lê Thành Tâm, chánh xứ Ngưỡng Nhân và Diêm Điền chủ tế, cha xứ chủ nhà đồng tế và giảng lễ. Theo bải Tin Mừng lễ kính Mình Máu Chúa Kitô  (Ga 6, 51-59), ngài đã chia sẻ sâu sắc Lời Chúa: “Ta là bánh hằng sống từ trời xuống; ai ăn bánh này thì sẽ sống đời đời…” và minh họa bằng tích chuyện thánh Antôn khiến con ngựa của người lạc giáo không tin Chúa ngự trong phép Thánh Thể, đã bắt con ngựa nhịn đói nhịn khát suôt 3 ngày, nhưng khi thánh Antôn kiệu Mình Thánh đến, nó không ăn cỏ, không uống nước chủ đã chuẩn bị sẵn, mà quỳ gối cúi đầu thờ lạy Thánh Thể, khiến cho chính người chủ của nó đã phải tin và trởi lại đạo Công giáo.

 
00 00 thuchoa 3
 
00 00 thuchoa 4
 
Kết thúc Thánh lễ, cha xứ Ngưỡng Nhân-Diêm Điền đã cảm ơn cha xứ, Hội đồng Mục vụ và cộng đoàn Đền thánh Thức Hóa đã tiếp đón nồng nhiệt, tạo điều kiện tốt nhất để cuộc hành hương của 2 giáo xứ đạt kết quả tốt, kéo được nhiều hồng ân Chúa xuống cho mọi người.
 
Sau bài hát kết lễ, trời vẫn “như mưa, như mưa”, như hồng ân mọi người đã được lĩnh nhận qua cuộc hành hương đầy ý nghĩa và kỷ niệm đáng nhớ hôm nay.
 
Đaminh Đinh Năng
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập261
  • Máy chủ tìm kiếm30
  • Khách viếng thăm231
  • Hôm nay63,708
  • Tháng hiện tại1,085,708
  • Tổng lượt truy cập71,113,465
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây