Liên Thủy: Niềm vui rước lễ lần đầu

Thứ hai - 19/06/2017 15:17  3385
Hòa với niềm vui của toàn thể Giáo hội trong ngày lễ kính Mình Máu Thánh Chúa (18/6/2017), 40 em trong đoàn thiếu nhi Thánh Thể giáo xứ Liên Thủy được diễm phúc rước lễ lần đầu tiên trong đời. Đây không chỉ là niềm vui dành riêng cho các em, nhưng là niềm vui cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ.
00 00 lien thuy 1
 
Để chuẩn bị cho ngày trọng đại này, các em đã có những buổi học hỏi xa gần, nhất là đã cùng nhau tham dự những ngày tĩnh tâm hồng phúc, và chuẩn bị tâm hồn xưng tội lần đầu, hầu có được một con tim trong sạch xứng đáng cho ngày đón rước Chúa lần đầu tiên ngự vào linh hồn mình.
 
Đúng 15h30’, tất cả các em thiếu nhi trong đoàn thiếu nhi giáo xứ có mặt tại nhà thờ để chầu Chúa Giêsu Thánh Thể trong ngày mừng lễ bổn mạng.
 
Đến 16h30’, thánh lễ bắt đầu do Cha xứ Đaminh Ngô Văn Viễn chủ sự, cùng với sự tham dự của quý dì, quý phụ huynh và cộng đoàn giáo xứ.
 
Khởi đầu thánh lễ, Cha xứ Đaminh nhắc lên ý nghĩa của ngày lễ hôm nay, đồng thời chúc mừng đoàn thiếu nhi trong ngày lễ bổn mạng, nhất là đối với các em trong ngày đầu tiên được đón rước Chúa.  
00 00 lien thuy 2
 
Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Cha xứ cũng đặc biệt hướng về các em được rước lễ hôm nay, Ngài nhắc nhớ các em cần biết giữ gìn tâm hồn cho trong sạch, nhất là biết noi gương vị thánh trẻ Đaminh Saviô trong ngày rước lễ lần đầu với quyết tâm: “Từ nay, con thà chết chẳng thà phạm tội”.

 
 
 
Nhìn khuôn mặt rạng rỡ của các em, ai ai cũng cảm nhận được niềm vui, vì từ nay các em sẽ có thêm một Người Bạn Mới là chính Chúa Giêsu Thánh Thể. Điều này, chính Thánh nữ Têrêsa Hài Đồng Giêsu cũng đã cảm nhận: “Chúa Giêsu ơi, từ nay Têrêsa và Giêsu không còn là hai nhưng là một, Têrêsa hòa tan trong Giêsu”.
 
Mong sao ngày lễ đọng lại trong tâm hồn các em và cũng là cơ hội để thức tỉnh mỗi người chúng ta: “Tôi đã sống với Chúa Giêsu Thánh Thể làm sao? Đã bao nhiêu năm được kết hợp với Chúa, tôi đã để cho Chúa biến đổi và sống trong tôi như thế nào?”
 
Mary Phan
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập237
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm183
  • Hôm nay11,717
  • Tháng hiện tại839,494
  • Tổng lượt truy cập69,899,368
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây