Định Hải tổng kết năm học giáo lý

Thứ hai - 19/06/2017 15:33  5114
Thánh lễ kết thúc năm học giáo lý với sự hiện diện của 300 thiếu nhi trong xứ cùng chia sẻ niềm vui với 39 em thiếu nhi được rước lễ lần đầu.
 
Giáo xứ Định Hải hân hoan long trọng mừng lễ kính Mình Máu Chúa Kitô, Bổn Mạng thiếu nhi Thánh Thể trong toàn Giáo phận. Đặc biệt hôm nay cũng là ngày lễ tạ ơn tổng kết năm học Giáo lý 2016 – 2017 cho gần 300 em thiếu nhi trong giáo xứ, để dâng lễ Chúa Giêsu Thánh Thể kết quả học tập của các em, với biết bao hy sinh vất vả của ông bà quản, giáo lý viên và các bậc phụ huynh trong năm học vừa qua đã dạy dỗ hướng dẫn các em tiến đến bàn tiệc Thánh, lớn lên trong Chúa Thánh Thần và Sống Đạo. Đặc biệt hơn nữa hôm nay còn là ngày mà 39 em thiếu nhi được diễm phúc rước Mình Máu Thánh Chúa lần đầu tiên trong cuộc đời Kitô hữu. 

 
00 00 dinh hai 3
 
00 00 dinh hai 4
 
00 00 dinh hai 2

Trước thánh lễ mọi công việc đã được quý Thầy, quý Dì, ban hành giáo, ông bà quản, các giáo lý viên và phụ huynh chuẩn bị một cách chu đáo. Từ 15giờ các em thiếu nhi sốt sắng chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Đến 17 giờ là chương trình tổng kết năm học Giáo lý với sự tham dự đông đủ của mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ. Tất cả cộng đoàn đều vui mừng khi nghe ban nghiên huấn báo cáo tổng kết quá trình giảng dạy, và phát phần thưởng cho các em thiếu nhi đạt kết quả học tập cao trong năm học. Những tâm tình của vị đại diện cho các bậc phụ huynh và vị đại diện Hội đồng mục vụ Giáo xứ cũng như các em thiếu nhi đối với cha xứ đã dành sự quan tâm hàng đầu cho việc dạy và học Giáo lý cho con em của Giáo xứ mỗi ngày thăng tiến trong đời sống đức tin và nhân bản.
 
Thánh lễ được cử hành lúc 17giờ30 rất trang trọng và sốt sắng. Mở đầu Thánh lễ, Cha chánh xứ Gioan Baotixita Vũ Quốc Đạt đã nêu nên cả ba ý cầu nguyện tạ ơn trong một thánh lễ hôm nay, và nhấn mạnh với cộng đoàn rằng việc rước Mình và Máu Chúa hằng ngày thật cần thiết cho đời sống Kitô hữu để Chúa ban ơn, bổ sức cho linh hồn và thân xác. 
 
Phần chia sẻ lời Chúa, Cha Gioan Baotixita đã làm nổi bật tình yêu của Chúa qua sáng kiến ngự trong hình bánh rượu để ở lại và nuôi dưỡng con người nơi trần thế. Ngài quảng diễn việc mình máu Chúa Kitô được trao ban do lòng thương xót của Chúa. Vì thế, mọi người cần siêng năng tham dự thánh lễ và rước Mình Máu Thánh Ngài để được sống đời đời.

 
 
00 00 dinh hai 6

Phần phụng vụ Thánh Thể mở đầu bằng việc dâng lễ vật. Trong tâm tình hân hoan và biết ơn, đại diện phụ huynh và các em được rước Lễ lần đầu dâng lên Chúa những lễ vật đơn sơ : Bánh miến và Rượu nho là kết quả do bao lao công khó nhọc của cha mẹ và những người liên hệ trong việc nuôi dưỡng và dạy dỗ, để các em có được ngày hồng phúc hôm nay. Hoa thơm nến sáng cùng với sách vở, bút mực là biểu hiện cho những hy sinh bé nhỏ của các em trong những ngày tháng chuẩn bị lãnh nhận Bí tích, với ước nguyện sống đơn sơ, trong sạch, và trở nên giống Chúa mỗi ngày. Hương trầm nghi ngút tỏa bay, biểu hiện cho những lần tham dự Thánh lễ và đọc Kinh tối gia đình, cùng những lời cầu nguyện tha thiết của các em như hương thơm bay lên trước nhan Thiên Chúa. Nguyện xin Chúa chấp nhận những lễ vật mọn hèn của các em dâng lên, để trong đời sống thường ngày, các em sống đời mến Chúa yêu người như lời Chúa dạy. 
 
Đặc biệt là việc trao Mình Thánh Chúa cho cộng đoàn, và nhất là các em rước Lễ lần đầu thật trang nghiêm và linh thiêng. Đây là một mầu nhiệm Thánh mà các em từng ao ước bao năm qua với sự vun trồng hướng dẫn của Cha xứ, Quý Thầy,  Quý Dì, quý ông bà quản và giáo lý viên, cùng các bậc phụ huynh và cộng đoàn. Các em đã hoàn thành đầy đủ chương trình Giáo lý dến bàn Tiệc Thánh, cũng như các kinh nguyện cần thiết và chuẩn bị xứng đáng để được xưng tội rước Lễ lần đầu hôm nay.
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ một vị đại diện cho các em rước lễ lần đầu cũng như các bậc phụ huynh và cộng đoàn dân lời cảm ơn nên Cha chánh xứ, quý Thầy, quý Dì, quý giáo lý viên, quý ban hành giáo và các ban ngành phục vụ, đồng thời dâng lẵng hoa tươi thắm lên Cha xứ để thể hiện tấm lòng yêu mến biết ơn.
 
Đây là một dịp vui mừng hạnh phúc của các em thiếu nhi khi được xưng tội rước lễ lần đầu, cũng như các cha mẹ và cộng đoàn, vì Chúa đã thương ngự vào lòng để ban ơn và cùng cố đức tin cho các em trong hành trình theo Chúa nơi nơi trần gian đầy chông gai. Nguyện xin Chúa Giêsu Thánh Thể luôn thương gìn giữ và ban bình an trên các em cùng toàn thể giáo xứ Định Hải, để mọi người sống hiệp nhất và yêu thương nhau hơn.
 
TT Hạt Đại Đồng 
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập190
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm162
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại898,474
  • Tổng lượt truy cập70,926,231
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây