Gx. Quất Lâm: 86 em chịu phép Thêm sức  

Thứ ba - 13/06/2017 06:07  6161
Lời bài hát "Dấu ấn tình yêu" của Lm Ân Đức là tâm tình của các em thiếu nhi giáo xứ Quất Lâm khi được lãnh nhận Bí tích Thêm sức: "Chúa ghi vào hồn con dấu ấn của Ngài, Chúa đi vào đời con êm ái tuyệt vời, mấy cung đàn tơ tấu lên trìu mến, khúc ca cuộc đời con thơm ngát hương trần".
 
IMG 9577

Lúc 17 giờ 30 ngày 9/6/2017, Giáo xứ Quất Lâm đã hân hoan chào đón Đức Cha giáo phận về ban bí tích Thêm Sức cho 86 em; đồng tế trong thánh lễ có Cha quản hạt Giuse Mai Văn Châu, chánh xứ Giuse Phạm Quốc Điêm và có rất đông anh chị em giáo dân tham dự.
 
IMG 9450
 
Trong bài giảng, Đức Cha đã giúp 86 em chịu Bí tích Thêm Sức nhận lãnh dồi dào ơn Chúa Thánh Thần: ‘‘Nhờ hồng ân Chúa Thánh Thần mà mọi người trở nên vững mạnh trên hành trình đức tin, dám can đảm thực hành Lời Chúa và làm chứng cho Chúa Kitô. Chúa Thánh Thần, Đấng đã làm cho Đức Kitô chiến thắng sự chết, cũng sẽ làm cho chúng ta chiến thắng cám dỗ, những tấn công của ma quỷ, rồi vượt qua những khó khăn thử thách trong cuộc sống đức tin để làm chứng, rao giảng về Chúa cho tha nhân".
 
Nghi thức đặt tay và xức dầu thánh là phần chính yếu của bí tích Thêm Sức. Đức cha đặt tay trên các em, xin Chúa Thánh Thần dùng ân huệ của Người kiện toàn các em nên vững mạnh, khôn ngoan và đạo đức. Ngài cũng ghi ấn tín Chúa Thánh Thần lên các em, một dấu ấn thiêng liêng không bao giờ phai nhòa trong tâm hồn các em. Cha mẹ đỡ dầu đặt tay phải của mình lên vai phải của các em khi Đức cha xức dầu để diễn tả trách nhiệm hướng dẫn các em tiến triển về đời đức.
 
IMG 9467

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em đại diện cho các bạn tri ân Đức cha, quý cha cùng toàn thể mọi người, đồng thời dâng lên Đức Cha bó hoa tươi thắm. Đức cha, quý cha cùng chụp tấm hình lưu lại kỷ niệm ngày hồng ân với các em.
 
IMG 9595

Lạy Chúa Thánh Thần xin biến đổi lòng các em cũng như mỗi người chúng con, nên xứng đáng là tông đồ của Chúa, giúp chúng con tránh xa thói hư tật xấu, để tâm hồn chúng con trở nên đền thờ của Chúa Thánh Thần.
 
IMG 9603

Tác giả: Truyền thông hạt Thức Hóa  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập307
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm287
  • Hôm nay70,557
  • Tháng hiện tại1,101,418
  • Tổng lượt truy cập71,129,175
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây