Tư Khẩn: Thêm sức và rước lễ lần đầu

Thứ năm - 08/06/2017 05:09  3402
Thánh lễ ban bí tích Thêm sức cho 52 em thiếu nhi và trao Mình Thánh Chúa cho 42 em khác của giáo xứ Tư Khẩn đã được cử hành lúc 09 giờ 15 thứ Năm, ngày 08 tháng 06 năm 2017, tại nhà thờ giáo xứ.

Đức cha chủ tế, 11 cha đồng tế, khá đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho các em sốt sáng lãnh nhận bí tích Thêm sức, và rước lễ lần đầu.

 
IMG 1615

Đối với giáo xứ Tư Khẩn, đây là một niềm vui, một ân huệ lớn bởi sau hơn 7 năm nay, Đức cha mới về thăm viếng và cử hành thánh lễ ban bí tích Thêm sức và trao Mình Thánh Chúa lần đầu cho các em. Chính vì thế mà mọi thành phần dân Chúa từ người già cho tới em nhỏ đều vui mừng, nhất là các em được Thêm sức và rước lễ lần đầu hôm nay.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa và đặc biệt cầu nguyện cho các em được sốt sắng lãnh nhận hai bí tích rất quan trọng này. Bí tích Thêm sức trao ban cho các em Chúa Thánh Thần và bảy ân huệ của Ngài, giúp các em trở thành các kitô hữu trưởng thành biết lấy đời sống làm chứng và rao giảng Tin mừng cho tha nhân. Bí tích Mình Máu Thánh Chúa trao ban cho các em của ăn thiêng liêng, giúp các em mỗi ngày được kết hợp với Chúa Giêsu cách mật thiết hơn.

Trong bài giảng, Đức cha nói về vai trò của bí tích Thêm sức và các ân huệ của Chúa Thánh Thần trong đời sống đức tin của các tín hữu. Từ đó, cha mời gọi mọi người, đặc biệt là các em được Thêm sức hãy có lòng yêu mến Chúa Thánh Thần và các ân huệ của Ngài bằng cách thường xuyên cầu nguyện với Chúa Thánh Thần, lắng nghe lời Ngài qua tiếng lương tâm, đem ra thực hành những gì đã lắng nghe. Đức cha cũng nói về ý nghĩa của việc rước lễ: Rước lễ là rước Mình Thánh Chúa, của ăn thiêng liêng đem lại sự sống đời đời, cho các tín hữu được hiệp thông sâu sắc với Chúa. Qua đó, Đức cha mời gọi cộng đoàn siêng năng tham dự thánh lễ và rước Minh Thánh Chúa.

 
IMG 1622

Trước khi kết thúc thánh lễ, một em thiếu nhi đại diện cho các em lãnh nhận bí tích và cộng đoàn dâng lời cảm tạ Thiên Chúa, cám ơn Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Một em khác dâng lên Đức cha, quý cha bó hoa tươi thắm biểu trưng cho lòng biết ơn sâu sắc của cộng đoàn.

Đức cha nhắn nhủ thêm các em thiếu nhi đôi điều: các em cần tiếp tục học giáo lý, đặc biệt là tăng thêm lời cầu nguyện với hy vọng sau này giáo xứ Tư Khẩn sẽ nảy sinh những ơn gọi tu trì, có người dấn thân phụng sự Chúa và phục vụ tha nhân.

Tác giả: Giuse Văn Nhân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm167
  • Hôm nay22,052
  • Tháng hiện tại849,829
  • Tổng lượt truy cập69,909,703
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây