Thánh lễ tạ ơn 10 năm linh mục cha Giuse

Thứ sáu - 09/06/2017 19:46  7867
Lời bài hát Đường con theo Chúa của linh mục nhạc sĩ Ân Đức "Đường con theo Chúa, có nắng xuân trải lụa vàng, có tiếng chim hót rộn ràng, có nỗi vui nào nồng ấm mênh mang, có một tình yêu không nhuốm bụi trần. Ngài đã gọi con theo, đời con đẹp bao nhiêu. Chúa dẫn con vào nguồn ân thánh diệu huyền, kết giao con bằng một cuộc thần duyên" là tâm tình của những tham dự thánh lễ tạ ơn mừng kỷ niệm 10 năm linh mục của Cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng, chánh xứ Hạc Châu diễn ra vào lúc 9 giờ 30' thứ Sáu, ngày 09 tháng 06 năm 2017.
 
IMG 0418

Thánh lễ tạ ơn diễn ra trong điều kiện thời tiết mát mẻ, những cơn mưa đã làm dịu đi cái nóng bức của những ngày hè, như lời Đức Cha Laurensô Chu Văn Minh - Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Hà Nội chia sẻ trong thánh lễ: "Đối với cuộc đời mỗi người Công giáo thì mọi sự là hồng ân Thiên Chúa, dù lớn dù nhỏ. Vì thế, chúng ta luôn phải biết tạ ơn và ngợi khen Thiên Chúa. Đối với Cha Giuse hôm nay kỷ niệm 10 năm lãnh nhận thánh chức linh mục, 10 năm với biết bao hồng ân, hồng ân Thiên Chúa ban xuống cho Cha Giuse được ví như những cơn mưa: Hồng ân Chúa như mưa, như mưa rơi xuống đời con miên man miên man".

Trước thánh lễ là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham gia của ban trống, ban kèn, quý tu sĩ nam nữ, quý chức, quý ân thân nhân và cộng đoàn giáo xứ Hạc Châu. Đức Cha Laurensô Chu Văn Minh - Giám mục phụ tá Tổng giáo phận Hà Nội, Giám đốc Đại chủng viện Thánh Giuse chủ tế, quý cha đến từ Tổng giáo phận Sài Gòn, giáo phận Thái Bình, giáo phận Huế, quý cha linh tông, quý cha trong và ngoài  giáo hạt đồng tế.

 
IMG 0474

Trong bài giảng, Đức Cha Laurensô đã giúp cộng đoàn tham dự hiểu sâu sắc hơn về mầu nhiệm của ơn gọi linh mục: "Ơn gọi linh mục là một hồng ân. Thiên Chúa đã ban cho trần gian các linh mục để trở lên những cánh tay nối dài thông ban những ân huệ của Ngài. Thiên chức linh mục thật cao cả, nhưng cũng đầy hi sinh vất vả và linh mục vẫn là con người với bản tính tự nhiên yếu đuối. Các ngài đã hy sinh bỏ gia đình, quê hương để đến và phục vụ các giáo xứ vì thế cộng đoàn cũng cần cầu nguyện nhiều cho các linh mục luôn trung thành theo Chúa Kitô đến trọn đời, luôn phục vụ cộng đoàn dân Chúa cách tốt nhất".  

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho quý chức và cộng đoàn giáo xứ Hạc Châu chúc mừng Cha Giuse đồng thời cảm ơn Đức Cha, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý khách và cộng đoàn. Những tình cảm được quý vị đại diện dâng lên Đức Cha, cha Giuse qua lẵng hoa và những món quà.

 
IMG 0493

Cha Giuse đã cám ơn Đức cha Laurensô, quý cha, quý tu sĩ và cộng đoàn hiện diện. Cha cũng mong muốn luôn nhận được lời cầu nguyện của mọi người trong hành trình của sứ vụ "Linh mục của Chúa". Hẳn lời ca trong bài hát Đường con theo Chúa "Con dâng lời ca tán tụng tình Chúa, bao nhiêu hồng ân vẫn hằng chan chứa giúp con kiên trì khó nguy không nề giúp con trung thành một đời dâng hiến. Xin dâng đời con muốn thuộc về Chúa. Xin cho tình con không hề hoen úa. Ước chi con hằng mến yêu không ngừng giúp con vuông tròn một niềm hiếu trung" luôn là tâm tình của cha Giuse trong sứ mạng linh mục.
 
IMG 0509

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập208
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm164
  • Hôm nay49,500
  • Tháng hiện tại581,208
  • Tổng lượt truy cập70,608,965
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây