Rạng Đông: Lễ đặt đá xây dựng nhà Mục vụ

Thứ ba - 06/06/2017 19:47  4614
Thánh lễ đặt viên đá đầu tiên xây dựng nhà Mục vụ giáo xứ Rạng Đông được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 04 tháng 06 năm 2017, tại thánh đường giáo xứ. Kết hợp với việc đặt viên đá đầu tiên, Đức cha ban bí tích Thêm sức cho 48 em thiếu nhi và trao Mình Thánh Chúa lần đầu cho 62 em.
 
DSC 0256

Đức cha chủ tế, khá đông quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa, cầu nguyện đặc biệt cho công việc xây dựng nhà Mục vụ được diễn ra trong bình an và tốt đẹp, cầu nguyện cho các em sốt sắng lãnh nhận bí tích Thêm sức và Rước lễ lần đầu.
 
DSC 0220

Đối với giáo xứ Rạng Đông, một giáo xứ được thành lập chưa lâu, đây là lần đầu tiên Đức cha về ban bí tích Thêm sức cho các em, lần đầu tiên xây nhà Mục vụ, nên mọi người phấn khởi ra mặt. Ai ai cũng vui mừng vì ơn Chúa không ngừng tuôn đổ xuống trên giáo xứ: từ chỗ không có gì, giáo dân là những người từ nhiều nơi đến lập nghiệp, giáo xứ được thành lập, xây được nhà thờ, có cha xứ trẻ, đặt đá khởi công xây nhà Mục vụ, đặc biệt Đức cha về ban bí tích Thêm sức. Đó là dấu hiệu cho thấy một giáo xứ đang phát triển và dần dần trưởng thành trong đức tin.
 
DSC 0257
 
DSC 9770

Vì thế, mở đầu thánh lễ, Đức cha đã mời gọi mọi người cùng tạ ơn Chúa và khích lệ mọi người cố gắng hơn nữa góp phần mình xây dựng giáo xứ. Ngoài việc mời gọi cộng đoàn góp công góp của xây nhà mục vụ, Đức cha đặc biệt nhắc nhở mọi người tích cực xây dựng giáo xứ bằng nỗ lực sống đức tin, đức cậy và đức mến, để cộng đoàn thực sự trở thành một cộng đoàn hiệp nhất trong đức tin, đức mến, và niềm hy vọng: “Giáo trị lớn nhất không phải Nhà Mục Vụ, nhưng là cộng đoàn yêu thương”.
 
Trong bài giảng nhân ngày lễ Chúa Thánh Thần Hiện xuống, Đức Cha chia sẻ: Mừng lễ Chúa Thánh Thần hiện xuống, mỗi người chúng ta được mời gọi nhớ lại và dấn thân thực hành giao ước mới đã được Chúa Giêsu Kitô thực hiện cho mỗi người chúng ta. Vì vậy, chúng ta hãy luôn cầu xin Chúa Thánh Thần, nghe theo sự hướng dẫn của Ngài trong mọi suy nghĩ, lời nói và việc làm để Ngài biến đổi chúng ta trở thành những người của Tin mừng giống như khi xưa Ngài đã biến đổi các Tông đồ.

 
DSC 0337
 
Trước khi kết thúc Thánh lễ, một vị đại diện cộng đoàn dâng lên Đức cha, quý cha, khách mời và cộng đoàn dân Chúa lời tri ân chân thành nhất. Mọi người sốt sắng nhận phép lành kết thúc thánh lễ và ra về bình an để làm chứng cho Chúa bằng sống Tin mừng ngay trong cuộc sống hằng ngày.

 
DSC 0391
DSC 0407

Tác giả: Quai Dép - Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập275
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm247
  • Hôm nay50,146
  • Tháng hiện tại637,028
  • Tổng lượt truy cập70,664,785
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây