Linh mục Bùi Chu tĩnh tâm tháng 03 năm 2018

Thứ năm - 22/03/2018 04:18  3027
Cứ hai tháng một lần, các linh mục đoàn Bùi Chu lại tập trung về Toà Giám mục tĩnh tâm tháng để gặp gỡ Chúa, gặp gỡ nhau, hầu làm mới lại đời sống tâm linh và múc lấy nguồn sức mạnh từ chính Chúa để nhiệt tâm hơn trong sứ mạng mục tử. Lần tĩnh tâm tháng này được dời vào ngày 21 và 22 tháng 03 bởi Đức cha giáo phận cùng với phái đoàn Giám mục Việt Nam hành hương hai mộ thánh tông đồ Phêrô và Phaolô.

185 cha đã về tĩnh tâm tháng này trong đó có 180 cha là linh mục giáo phận và 05 cha là linh mục thuộc các hội dòng đang làm mục vụ tại giáo phận Bùi Chu. Trong giờ huấn đức chiều khai mạc, Đức cha giáo phận gửi lời cám ơn quý cha và toàn thể giáo phận đã cầu nguyện cho phái đoàn Giám mục Việt Nam và cách riêng là Đức cha hoàn thành tốt chuyến hành hương, đặc biệt là cám ơn quý cha đã giữ cho các hoạt động của giáo phận được diễn tiến tốt đẹp, nhất là các giáo hạt đã lo tĩnh tâm cho giới Gia trưởng, Hiền mẫu và quý viên chức HĐMVGX.

 
IMG 2302

Vì mới trở về từ chuyến hành hương và công tác dài ngày, giờ huấn đức chiều tối hôm trước, Đức cha đã tường thuật đôi nét về chuyến hành hương Toà Thánh, chia sẻ ý nghĩa và những cảm nhận của Đức cha về chuyến hành hương. Trong đó, Đức cha đặc biệt nói về sự ra đi của Đức Tổng Phaolô Bùi Văn Đọc. Theo Đức cha, cũng như quý Đức cha trong phái đoàn, sự ra đi của Đức Tổng Phaolô tại Rôma trong chuyến hành hương về nguồn này là một hồng ân. Đức Tổng đã hoàn tất chuyến hành hương với việc thi hành xong bổn phận dâng thánh lễ cuối cùng tại Đền Thờ thánh Phaolô ngoại thành.

Được gặp gỡ Đức Thánh Cha, Đức cha cũng chia sẻ lại cho các cha những tâm tình của Đức Thánh Cha gửi tới các Đức cha Việt Nam: Mục tử phải có mùi chiên. Tuy nhiên, trước khi có mùi chiên, các mục tử phải có mùi của Chúa. Để có mùi của Chúa, các mục tử phải biết chìm đắm trong cầu nguyện, siêng năng cử hành các bí tích, sống kết hợp mật thiết với Chúa. Nếu không có mùi của Chúa, mục tử không thể đem tình yêu và lòng thương xót của Chúa đến cho đoàn chiên được. Muốn có mùi chiên, các mục tử phải tập sống gần gũi và gặp gỡ chiên. Đây là chìa khoá thành công cho sứ vụ của các mục tử là đem đoàn chiên đến với Chúa để họ được tận hưởng niềm vui ơn cứu độ.

 
articles 1445588747 1272caeaaffc470e48857cd1c62b4f04

Vì là lần tĩnh tâm đặc biệt chuẩn bị bước vào Tuần Thánh nên các cha đều cố gắng tận dụng cơ hội tuyệt vời này. Nhiều cha đã ở lại lâu giờ trong thinh lặng trước Chúa Giêsu Thánh Thể để một mặt được gắn bó sâu sắc hơn với Chúa, mặt khác là nhìn thấy rõ con người thật của mình. Nhờ đó mà các cha đều đã khiêm tốn lãnh nhận bí tích Hoà giải để tâm hồn được bình an thanh thành. Hy vọng sau ngày tĩnh tâm trở về với sứ mạng chăn dắt đoàn chiên, các cha có thể đem đến cho đoàn chiên niềm vui của Tin mừng.

Ngày tĩnh tâm tháng đã khép lại với bữa ăn trưa huynh đệ tại nhà ăn của Toà Giám mục. Trước đó, trong giờ huấn đức lúc 10, các cha được nhắc nhớ những ngày lễ đặc biệt trong thời gian tới: Lễ Lá, ngày quan thầy của giới trẻ giáo phận được tổ chức tại các giáo hạt, thứ Sáu Tuần Thánh, ngày quyên góp bác ái cho HĐGMVN, ngày đại hội ơn gọi vào Chúa Nhật thứ IV mùa Phục Sinh. Từ Toà Giám mục trở về với giáo xứ của mình, các cha thấy hân hoan phấn khởi, chắc chắn các cha sẽ đem niềm hân hoan ấy về với đoàn chiên trong khi phục vụ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập334
  • Máy chủ tìm kiếm36
  • Khách viếng thăm298
  • Hôm nay40,706
  • Tháng hiện tại1,133,263
  • Tổng lượt truy cập71,161,020
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây