Dòng Đaminh thực thi bác ái Mùa Chay

Thứ tư - 21/03/2018 06:05  1937
Các việc làm tốt đẹp thì trổi vượt hơn nhiều lần những lời nói và ý tưởng, nó góp phần ghi lên dòng nhật ký cuộc đời những dấu ấn, những tâm tình, những cảm nghiệm, những hiểu biết, những đổi thay...
 
Mùa Chay 2018 đối với các nữ tu thuộc khối Học viện Đaminh Bùi Chu cũng được ghi dấu bởi những việc làm thiết thực. Chính bầu khí của năm Phụng vụ với những thúc bách của Lời Chúa và những suy niệm hằng ngày tạo nên nơi mỗi người nỗi thao thức mong muốn được ra đi để đến với những con người, những hoàn cảnh, những số phận, những mảnh đời khác nhau và khác với mình.

 
 
Hết thảy ai ai cũng đều hăng hái lên đường, sẵn sàng với những trợ giúp rất cụ thể: giặt giũ, quét dọn, cắt tỉa, làm vườn… hoặc bất cứ việc gì, để bày tỏ một sự thân tình gần gũi. Đối tượng ưu tiên của những cuộc gặp gỡ này là những người cao niên, nghèo khổ, neo đơn, bệnh tật. Họ không mong chờ gì hơn là được mời đón các tu sĩ vào nhà mình, để tâm sự, bày tỏ sự vui mừng, hy vọng, thao thức và cả niềm vinh hạnh nữa. Chúng tôi cảm nhận được nơi những con người ấy sự nồng nhiệt hân hoan, tựa như thái độ của những người gặp được “sứ giả của Chúa” vậy. Họ đã tiếp đón chúng tôi với tất cả sự trân trọng từ tận sâu cõi lòng, và với cả những gì họ có.

 
00 00 Daminh 3
 
Ra khỏi nếp sống thường nhật nơi Tu viện, cùng những tương quan thân thiết gia đình, bạn bè để đến với những người anh chị em đồng loại xa lạ giờ đã thành thân quen, những người sống đời thánh hiến như chúng tôi mong ước nối mãi thêm vòng tay lớn, làm cho Lời Chúa và tâm tình của Người lan tỏa vào lòng đời.

 
00 00 Daminh 1
 
Mỗi lần gặp gỡ lưu luyến những gửi gắm, khích lệ kèm theo những lời hứa hẹn luôn nhớ đến nhau và cầu  nguyện cho nhau. Như thế chúng ta càng xác tín thêm rằng con cái Hội Thánh hiệp thông với nhau bởi muôn vàn kết nối vô hình mà có thật.
 
M. Bảo Khuyên, Đaminh Bùi chu
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập209
  • Máy chủ tìm kiếm43
  • Khách viếng thăm166
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại597,170
  • Tổng lượt truy cập70,624,927
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây