Giới trẻ giáo hạt Tứ Trùng ngày đại hội

Chủ nhật - 25/03/2018 21:55  4465
Chúa Nhật Lễ Lá là ngày quan thầy của giới trẻ giáo phận Bùi Chu. Năm nay Đại hội Giới trẻ không tổ chức ở cấp giáo phận mà chuyển về các giáo hạt để có số đông các bạn trẻ tham dự. Vì thế, Đại hội Giới trẻ giáo hạt Tứ Trùng đã được tổ chức vào đúng ngày Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 25 tháng 03 tại giáo xứ Xuân Thuỷ, giáo hạt Tứ Trùng.
 
a2

Khoảng 800 bạn trẻ từ 18 giáo xứ trong giáo hạt về tham dự đại hội. Để khích tinh thần cho các bạn trẻ, hầu hết các cha xứ trong giáo hạt đều hiện diện. Nhiều cha còn đến giáo xứ Xuân Thuỷ từ sớm để ngồi toà cho các em. Đến tham dự đại hội, các em không những được thưởng thức các tiết mục văn nghệ, được nghe giảng, mà còn được hoà giải với Chúa và đặc biệt là tham dự thánh lễ đồng tế trọng thể.
 
a1

Chương trình được khai mạc với những tiết mục văn nghệ khởi động vào lúc 08 giờ. Sau đó là phần thuyết trình của cha quản hạt Tứ Trùng theo chủ đề của Ngày Giới Trẻ Thế Giới đã được Đức Thánh Cha lựa chọn “Thưa bà Maria, xin đừng sợ, vì bà đẹp lòng Thiên Chúa” (Lc 1,30). Trong bài thuyết trình, các bạn được khích lệ đừng sợ vì mỗi bạn đều được Thiên Chúa yêu thương gọi đích danh như sứ thần gọi tên Đức Maria, đặc biệt các bạn được động viên đừng sợ sống đẹp lòng Thiên Chúa dẫu cho để sống được như thế đòi các bạn phải có những hy sinh từ bỏ.
a3
a4

Đỉnh cao của ngày đại hội chính là thánh lễ đồng tế trang trọng diễn ra vào lúc 10 kém 15. Cha quản hạt chủ sự nghi thức làm phép lá, sau đó tất cả các bạn trẻ tham dự cuộc kiệu lá tiến vào trong nhà thờ.
 
a5
a6

Cha xứ Tứ Trùng Vinhsơn Ngô Viết Lục giảng lễ. Trong bài giảng, cha phác hoạ ba nhân vật nổi trội trong trình thuật thương khó: Giuđa, kẻ phản bội bán Chúa; Phêrô, tông đồ trưởng nhiệt thành, chối Chúa, nhưng lại có tấm lòng khiêm nhường thống hối quay về; Philatô, một kẻ nhu nhược muốn an thân và vô trách nhiệm: biết Chúa vô tội, nhưng vẫn trao Ngài cho người Do Thái đem đi đánh đòng và đóng đinh vào thập giá. Từ đó, cha mời gọi các bạn trẻ nhìn lại đời mình và tự đặt câu hỏi: Tôi mang dáng dấp nào trong số ba nhân vật ấy và tôi phải sống thế nào cho xứng với tình thương Chúa dành cho tôi.
 
a12

Trước khi kết thúc thánh lễ, một bạn trẻ đại diện cho giới trẻ giáo hạt tạ ơn Chúa, cám ơn quý cha, toàn thể cộng đoàn, và đặc biệt là cám ơn quý ân nhân, thân nhân đã luôn đồng hành với các bạn. Một bạn khác đại diện tặng hoa cho quý cha như thể bày tỏ thêm lòng biết ơn chân thành. Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ 35.
 
a13

Sau thánh lễ, đỉnh cao của ngày đại hội, các bạn trẻ trở về với giáo xứ, với gia đình, với môi trường sống và lao động của mình. Hy vọng ngày đại hội giới trẻ hôm nay để lại ấn tượng tốt cho các bạn, hầu các bạn sẽ hăng say tiến bước trên con đường Chúa muốn các bạn đi.   
 
a10

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập214
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm174
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,039,702
  • Tổng lượt truy cập71,067,459
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây