Giáo hạt Tương Nam, Đại hội Giới trẻ năm 2018

Thứ hai - 26/03/2018 05:02  2850
Với mục đích giúp các bạn trẻ sống tốt trong mùa Chay và Tuần thánh, đồng thời cũng tạo điều kiện cho các bạn trẻ được giao lưu học hỏi và chia sẻ cho nhau giữa các giáo xứ trong giáo hạt. Vào sáng Chúa nhật ngày 25/03/2018 giáo hạt Tương Nam long trọng tổ chức ngày Đại hội Giới trẻ giáo hạt Tương Nam 2018 tại giáo xứ Phú An.
 
IMG 6144

Để cho ngày đại hội được mọi điều tốt đẹp, Cha đặc trách giới trẻ giáo hạt Phaolô Nguyễn Văn Thuyên đã tổ chức buổi họp cùng ban điều hành giới trẻ các giáo xứ để chuẩn bị những công việc cần thiết cho ngày đại hội.
 
IMG 6243

Bước vào ngày Đại hội, ngay từ rất sớm các bạn trẻ từ khắp các giáo xứ đã tập trung tại cuối sân nhà thờ giáo xứ Phú An với niềm vui háo hức. Sau màn khởi động hết sức vui vẻ dưới sự hướng dẫn của quý Thầy, các bạn di chuyển vào trong nhà thờ để nghe Cha Giuse Nguyễn Văn Tuy (Dòng Đaminh) giảng tĩnh tâm. Buổi tĩnh tâm diễn ra sôi nổi hơn khi xen kẽ là những tiết mục văn nghệ và đặc biệt là các câu hỏi rất chân thật của các bạn trẻ nhờ Cha Giuse giải đáp.
 
IMG 6164
IMG 6176

Tiếp đó là phần làm phép lá và cuộc rước lá rất trang nghiêm xung quanh nhà thờ. Thánh lễ Chúa nhật lễ lá và cầu nguyện cho các bạn trẻ được diễn ra sau cuộc rước. Cha quản hạt Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ tế, đồng tế với ngài có quý Cha trong và ngoài giáo hạt.
 
IMG 6198
IMG 6223

Trong phần chia sẻ Lời Chúa, khởi đi từ câu chuyện của một người góa phụ ở tiểu bang Colorado ở miền trung Hoa Kỳ có cô con gái bị ám sát chết, Cha đặc trách giới trẻ giúp các bạn trẻ và cộng đoàn hiểu: Chúa biến đổi lòng con người như thế nào khi con người tìm đến Ngài. Đặc biệt là sự tha thứ của Chúa. Dù con người có thay đổi đến đâu thì Thiên Chúa vẫn bao dung độ lượng tha thứ mọi lỗi lầm.
 
IMG 6261
IMG 6273

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị trưởng ban của giáo hạt đã thay lời cho các bạn trẻ trong giáo hạt Tương Nam cảm tạ tri ân đến quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và tất cả mọi thành phần đã âm thầm giúp đỡ ban giới trẻ trong những ngày qua. Ngày đại hội kết thúc với bữa cơm trưa thân mật.
 
IMG 6321

Qua ngày đại hội hôm nay, mong rằng những gì mà các bạn trẻ học hỏi được sẽ là hành trang rất hữu ích cho các bạn bước vào cuộc sống đầy gian nan thử thách sắp tới. Từ hành trang này các bạn hãy quảng đại ra đi và làm chứng cho Chúa ngay giữa môi trường sống của mình, đúng với tinh thần: “Đâu cần giới trẻ có, đâu khó có giới trẻ”.
 
Still0325 00001

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt; Ảnh: Giacôbê Ngọc Tiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập241
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm221
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại673,184
  • Tổng lượt truy cập70,700,941
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây