ĐHGT giáo hạt Bùi Chu: Niềm vui và ân sủng  

Chủ nhật - 25/03/2018 10:40  3664
"Một năm bắt đầu từ mùa Xuân
Cuộc đời bắt đầu từ Tuổi trẻ"

Tuổi trẻ hay tuổi xuân vẫn được mọi người cho là quãng thời gian đẹp nhất của đời người bởi tuổi trẻ thường có nhiều hoài bão, ước mơ và khát vọng lớn lao để theo đuổi.

Trong xã hội hôm nay, nhiều bạn trẻ đã tạo cho mình một cuộc sống bao nhiêu hoài bão, lý tưởng cao đẹp. Nhiều bạn trẻ sống và phấn đấu cho một xã hội, giáo hội ngày một tốt đẹp hơn, nhưng không thiếu các bạn trẻ chưa sống được như vậy. Để giúp các bạn trẻ sống có ý nghĩa hơn, biết trân trọng giá trị cuộc sống, bỏ qua cái tôi để hòa nhập vào môi trường tập thể "không phải vì mình mà mình vì mọi người", các giáo hạt trong giáo phận Bùi Chu đã tổ chức đại hội giới trẻ vào Chúa Nhật Lễ Lá, ngày 25 tháng 03.

 
A (0)

Điều đặc biệt nhất trong các kỳ đại hội là tinh thần hăng say và cháy hết mình cho lý tưởng. Chính tinh thần đó đã truyền cảm hứng cho đại hội giới trẻ của giáo hạt Bùi Chu diễn ra tại giáo xứ Lục Thủy được thành công tốt đẹp.

Ngay từ lúc 7 giờ 30, chương trình khởi động cùa các bạn trẻ đến từ 12 giáo xứ trong giáo hạt đã hâm nóng bầu khí của ngày đại hội. Để giúp người trẻ có những hành trang bước vào đời sống hôn nhân gia đình, cha Đaminh Bùi Trung Thực - chánh xứ Cát Xuyên đã có bài chia sẻ với đề tài: "Tình yêu gia đình". Qua bài chia sẻ, cha Đaminh đã giúp các bạn trẻ hiểu sâu sắc hơn về tình yêu: "Cội nguồn của tình yêu chính là Thiên Chúa Ba Ngôi. Vì yêu thương nhân loại Thiên Chúa đã thiết lập giao ước tình yêu, đỉnh cao của tình yêu là trên cây thập giá, Con Thiên Chúa đã chấp nhận hy sinh mạng sống. Thiên Chúa đã tạo dựng con người và cho họ những rung cảm của con tim để gắn kết với nhau trong tình yêu gia đình. Trong một xã hội đầy thách đố, để xây dựng một tình yêu trong gia đình công giáo hôm nay qua mối dây liên kết của Thiên Chúa hiệp nhất - yêu thương, đòi hỏi hai bạn phải có một tình yêu bền chặt, chung thủy, tình yêu hai chiều, dám chấp nhận hy sinh vì người mình yêu và quan trọng nhất là phải luôn kết hiệp tình yêu của gia đình mình trong ân nghĩa Chúa".

 
A (4)

Đỉnh cao của đại hội là Thánh lễ đồng tế trọng thể. Mơt đầu thánh lễ là nghi thức làm phép là và rước lá diễn ra vào lúc 9 giờ 30' do Cha quản hạt Giuse Trần Quốc Tuyến - chánh xứ Kiên Lao chủ tế, quý cha trong giáo hạt đồng tế, các đoàn hội, đông đảo giáo dân và hơn 800 bạn trẻ trong hạt tham dự.

Tham dự thánh lễ lá, mỗi bạn trẻ đều cảm nhận được nhiều cung bậc cảm xúc khởi đi từ việc hân hoan đón Chúa vào thành và trầm lắng suy niệm cuộc thương khó của Chúa.

 
B (2)

Qua bí tích hòa giải, các bạn trẻ đã để Chúa đụng vào trái tim và khai mở cảnh cửa tâm hồn. Mỗi bạn trẻ tự hứa với lòng mình sẽ cố gắng sống tốt bằng việc chăm chỉ đọc Kinh Thánh như lời chia sẻ của cha giáo Giuse Nguyễn Văn Chân - chánh xứ Liên Thượng: "Các bạn trẻ hôm nay là tương lai của giáo hội, các bạn hãy cố gắng đọc và học hỏi Kinh Thánh, vì Kinh Thánh chính là kim chỉ nam, là lẽ sống, là cội rễ của những Kitô hữu trẻ. Các bạn hãy can đảm vượt thắng mọi cám dỗ của trần gian để vững tâm bước đi trên con đường theo Chúa."
B (5)

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cảm ơn quý cha, quý ân thân nhân, quý khách, cộng đoàn vì sự cộng tác và giúp đỡ của các bị làm cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp. Mội vị dâng lên cha chủ tế lẵng hoa tươi thắm trong tâm tình cảm mến, tri ân.

Một kỳ đại hội đã nhận lãnh bao nhiêu niềm vui ân sủng, niềm vui gặp gỡ. Hy vọng niềm vui của ngày đại hội sẽ còn đọng lại mãi trong mỗi người, để mỗi bạn trẻ biết can đảm ra đi loan báo Tin Mừng cho mọi người.

 
B (7)

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập207
  • Máy chủ tìm kiếm52
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay25,277
  • Tháng hiện tại556,985
  • Tổng lượt truy cập70,584,742
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây