Ấp Lũ: Hội gia trưởng mừng lễ Thánh Cả Giuse

Thứ ba - 20/03/2018 04:14  2145
Hòa trong niềm vui của toàn thể giáo Hội trong ngày đại lễ mừng kính "Thánh Giuse - Bạn Trăm Năm Đức Maria", hôm thứ hai ngày 19/3/2018, hội gia trưởng của giáo xứ Ấp Lũ đã long trọng tổ chức thánh lễ mừng kính vị bổn mạng của hội.

Trước Thánh lễ, đúng 16h30, tất cả mọi thành viên trong hội cùng cộng đoàn giáo xứ đã cùng nhau sốt sắng tham dự giờ Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Qua đó, từng thành viên sống tâm tình tạ ơn vì biết vì biết bao ơn lành mà Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh quan Thầy đổ xuống trên từng thành viên trong hội. Đồng thời cũng là dịp để mọi người kiểm điểm lại bản thân mình trước mặt Chúa: qua các hành động, lời nói và việc làm trong cương vị là một thuyền trưởng của con thuyền gia đình mình. Sau đó, cuộc cung nghinh Thánh Giuse quan thầy diễn ra quanh khuôn viên thánh đường với đông đảo các đoàn hội trong giáo xứ cùng tham dự. Tiếng kèn, tiếng trống vang dội; rực rỡ sắc màu từ những tà áo dài của các mẹ, các chị em trong các đoàn hội làm cho cuộc rước thêm phần vui tươi và sốt sắng hơn.
 
Zalo 636570770001570848[1]

Đúng 17h30, Thánh lễ mừng kính Thánh cả Giuse được bắt đầu, do Cha chánh xứ Giuse chủ tế. Mở đầu thánh lễ, Cha xứ gửi đến quý ông, quý anh của hội nói chung và những ai mang tên thánh Giuse lời chúc mừng lễ bổn mạng, đồng thời ngài mong mọi người cùng hiệp ý với ngài dâng lên Chúa thánh lễ này để tạ ơn Chúa, Thánh quan Thầy và cầu nguyện cho tất cả thành viên trong hội.

Trong bài giảng, Cha xứ Giuse bắt đầu bằng một câu hát ngắn của Đức cha cố Giuse Hoàng Văn Tiệm nói về Thánh Giuse rằng: "Giuse âm thầm khiêm nhu chia ly,..." để nói về hai đức tính của Thánh Giuse. Đức tính thứ nhất đó là Thánh Giuse âm thầm vâng lời trọn vẹn. Cha Giuse đưa ra ba dẫn chứng để nói về đức tính này của Thánh nhân: một là Thánh Giuse vâng lời sứ thần âm thầm đón Mẹ Maria về nhà mình; hai là Thánh Giuse cũng vâng lời sứ thần báo mộng, âm thầm đưa Mẹ Maria cùng Hài Nhi Giêsu trốn sang Ai Cập; và thứ ba đó là Thánh Giuse âm thầm sống khó nghèo trong mái nhà Nadaret. Đức tính thứ hai mà Cha Giuse muốn nói tới về Thánh Giuse là Ngài luôn bằng lòng với những gì mình có, không hề để tỏ lộ ra bên ngoài. Từ hai đức tính trên, Cha chủ tế mời gọi chính ngài cũng như tất cả các bậc gia trưởng "Hãy đến cùng Giuse" để học biết nơi Ngài những đức tính ấy, để đem áp dụng vào trong cuộc sống gia đình của mình hầu làm cho gia đình luôn được đầm ấm, yêu thương và hạnh phúc.

 
C Data Users DefApps AppData INTERNETEXPLORER Temp Saved Images ApLu 05312017 20(7)[1]

Cuối Thánh lễ, một vị đại diện thay lời cho mọi thành viên trong hội có tâm tình tạ ơn Chúa, Thánh quan Thầy; tri ân và chúc mừng bổn mạng Cha chánh xứ Giuse và cảm ơn quý đoàn hội đã cùng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho hội. Sau đó, Cha Giuse cũng có những lời cảm ơn tới hội và ngài cũng thay lời cho các mẹ, các chị em gửi lời chúc mừng lễ bổn mạng tới các ông, các anh - những trụ cột của gia đình - và cầu chúc các gia đình trong toàn thể giáo xứ, luôn biết noi gương gia đình Thánh Gia để trở nên một gia đình cộng đoàn yêu thương, hiệp nhất và luôn có Chúa ở cùng.

Thánh lễ khép lại, mọi người ra về bình an trong niềm vui, niềm hạnh phúc. Nguyện xin Thánh Cả Giuse chuyển cầu cùng Chúa ban cho mọi thành viên trong hội gia trưởng của giáo xứ Ấp Lũ luôn biết sống trong âm thầm, hiền lành, khiêm nhu, tín thác và luôn vững tay chèo để đưa con thuyền gia đình mình đến bến bờ tình yêu và hạnh phúc.

Tác giả: Dấu Chân

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập385
  • Máy chủ tìm kiếm29
  • Khách viếng thăm356
  • Hôm nay41,641
  • Tháng hiện tại1,063,641
  • Tổng lượt truy cập71,091,398
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây