Hành hương mừng lễ Thánh Cả Giuse

Thứ ba - 20/03/2018 15:07  2600
Dù vẫn biết màu vàng thể hiện sự trang nhã, sang trọng; màu đỏ tượng trưng cho tình yêu cao đẹp; màu hồng biểu trưng cho sự may mắn… và người ta thường bảo “màu tím – buồn”, nhưng ẩn trong mình “tím” mang niềm hy vọng, tím nhẹ nhàng, tím thuỷ chung và tím đầy hứa hẹn. Quan trọng hơn cả: màu tím nhắc nhở, mời gọi các kitô hữu hãy thức tỉnh và biết ăn năn sám hối.
 
Mùa Chay về! Phông màu tím xuyên suốt trải dài. Lòng người cũng thấy thanh tịnh, sâu lắng hơn.

Tháng Ba về! Cành huệ trên tay Thánh Giuse bỗng toả hương thơm ngát lạ thường.
 
À Phải rồi! Thì ra đã tới ngày mừng Lễ Quan Thầy Cha Thánh Giuse- Bổn mạng lớp Thần học III- Học Viện Thần Học Têrêsa Avila Bùi Chu.

 
 
Năm học này gọi là năm hồng ân. Vì thế, lớp được hành hương đến giáo xứ Xuân Dương để mừng lễ Thánh Giuse, một cuộc đi ra để gặp gỡ, sẻ chia niềm vui vì được Thánh Nhân đồng hành trong suốt ba năm học.
 
Mở đầu thánh lễ, Cha chủ tế Giuse Phạm Minh Tuấn- chánh xứ Xuân Dương, mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho các thành viên của lớp Thần học III biết noi gương thánh Bổn mạng sống cuộc đời thầm lặng, nuôi dưỡng Đức Kitô và Mẹ Maria trong ngôi nhà gia đình thánh gia Nazareth.

 
00 00 hanh huong 2
 
00 00 hanh huong 1
 
Dưới ánh sáng của Lời Chúa, cha Giám đốc Học viện Thần học Têrêsa Avila đã chia sẻ cho cộng đoàn nhận thấy một mẫu gương sáng ngời là Cha thánh Giuse. Ngài đã đón nhận tất cả các thông tin và xử lý các thông tin ấy thật tuyệt vời bằng đời sống thinh lặng- vâng phục thánh ý Thiên Chúa, mẫu gương người công chính, qua đó giúp mỗi người nhận thấy yêu mến cha Thánh Giuse hơn, quyết tâm noi gương người trung thành với ơn Chúa và nhờ người đến với Chúa Giêsu cách mật thiết hơn trong hành trình dâng hiến mỗi ngày.
 
Sau Thánh lễ, một vị đại diện cho lớp có tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, chúc mừng quý Cha nhận thánh Giuse Bổn mạng và cám ơn cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ. 
 
Thánh lễ đã kết thúc nhưng lại mở ra một ước vọng là Chúa luôn ở lại, đồng hành với mỗi thành viên trong bước đường theo Chúa.
 
Thành viên Lớp Giuse, Học Viện Têrêsa Avila BC
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập376
  • Máy chủ tìm kiếm98
  • Khách viếng thăm278
  • Hôm nay70,643
  • Tháng hiện tại1,012,860
  • Tổng lượt truy cập71,040,617
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây