Những ấn tượng về Hội Gia trưởng Ngưỡng Nhân

Chủ nhật - 18/03/2018 08:44  2016
Hòa chung trong bầu không khí của toàn thể Giáo Hội đang hướng đến ngày đại lễ kính thánh Cả Giuse - bổn mạng các bậc Gia trưởng, đoàn gia trưởng giáo xứ Ngưỡng Nhân cũng tất bật chuẩn bị cho ngày lễ kính thánh bổn mạng. Với đoàn gia trưởng của giáo xứ Ngưỡng Nhân, việc chuẩn bị có rất nhiều nét đặc biệt, để lại trong tác giả nhiều ấn tượng cũng như cảm nghiệm về lòng sùng kính Thánh Cả Giuse ở nơi đây.
 
4

Ấn tượng sâu sắc nhất ấy là việc Chầu Chúa Giêsu Thánh Thể. Hội đã tổ chức tuần Chín ngày chầu Chúa cách trang nghiêm, sốt sắng. Hơn một tuần nay ở giáo xứ, sáng sớm nào cũng nghe thấy những âm thanh trầm ấm từ những bài suy niệm, học hỏi về Thánh cả trong các giờ Chầu, càng làm cho không khí của buổi sáng sớm thêm ngọt ngào, ý nghĩa. Số lượng thành viên tham dự các giờ chầu sớm tưởng như ít những rất đông và ý thức. Đó là ấn tượng khó phai nhất , bởi lẽ không nhiều hội gia trưởng duy trì cũng như tổ chức được hoạt động ý nghĩa này.
 
3

Việc xưng tôi cũng được Cha xứ quan tâm, động viên và được các thành viên hưởng ứng, biểu hiện qua số lượng các ông các anh đến với tòa cáo giải trước mỗi thánh lễ rất đông. Đặc biệt hơn nữa, các anh, các thành viên trẻ, trung niên xưng tội chiếm đa số . Đây là dấu chỉ cho thấy sự phát triển và đạo đức của hội trong tương lai.

Sự đoàn kết, hy sinh, tinh thần trách nhiệm dành cho công việc chung ở mỗi thành viên trong hội thật đáng để học tập. Có lẽ chính nhờ việc hiệp thông, chia sẻ, liên kết với nhau trong đời sống thiêng liêng, trong lời cầu nguyện đã giúp cho việc chung tay, đồng lòng giải quyết công việc chung một cách nhanh chóng và tốt đẹp. Nhìn nơi khuân viên giáo xứ những ngày này mỗi ngày thêm đẹp hơn.  Những tiếng cười, tiếng nói vui vẻ không ngớt trên môi của những người trụ cột gia đình.
1

Hy vọng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo từ hình thức bên ngoài đến đời sống tâm hồn như thế, hội sẽ có một ngày Lễ Bổn Mạng ý nghĩa và đón nhận được nhiều ân sủng. Nhất là các thành viên ngày một xứng đáng là những Bông Huệ thơm nhất, đẹp nhất để Thánh Cả cầm trên tay.

Tác giả: Vianney Đỗ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập327
  • Máy chủ tìm kiếm20
  • Khách viếng thăm307
  • Hôm nay45,377
  • Tháng hiện tại632,259
  • Tổng lượt truy cập70,660,016
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây