Hải Điền đón Cha xứ tiên khởi

Thứ bảy - 15/12/2018 09:19  3717

Đối với giáo xứ Hải Điền, hôm nay là một ngày hội vui mừng, một dấu ấn khó phai bởi hôm nay thứ Sáu, ngày 14/12/2018, nhờ ân ban Thiên Chúa, Đức Cha Thomas Giáo phận đã bổ nhiệm Cha Giuse Bùi Văn Tuyền về làm Cha xứ tiên khởi của giáo xứ. Đây là một niềm vui quá đỗi lớn lao! Được biết, năm 2007 từ một giáo họ, Hải Điền được nâng lên chuẩn xứ và đến năm 2018, chính thức là một giáo xứ và hôm nay được đón cha xứ.

Ngay từ sáng lúc 7g30, các đoàn hội y phục chỉnh tề, thành lập phái đoàn hân hoan tiến về Tòa giám mục Bùi Chu đón cha xứ mới về Nhà thờ Giáo xứ. Ngài đi giữa đoàn rước tiến vào thánh đường viếng Mình Thánh Chúa và chào cộng đoàn.

Đúng 9g30, đoàn lễ nghi từ nhà xứ tiến ra thánh đường dâng Thánh lễ Tạ ơn. Cha Hạt trưởng Giuse Trần Trung Hiếu chủ tế, Cha quản hạt Lạc Đạo, Cha Văn phòng Tòa giám mục, quý cha cố và khoảng 30 Cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, quý tu sĩ nam nữ, quý đoàn đại diện giáo xứ Phúc Hải, Đài Môn, Âm Sa, Thuần Hậu, Nam Dương, Trực Chính, quý khách và đông đảo cộng đoàn giáo xứ sở tại sốt sắng tham dự.

Cha Văn phòng Tòa giám mục đọc thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận, và trao thư bổ nhiệm cho Cha Giuse trước cộng đoàn hiện diện. Cha Giuse nhận thư bổ nhiệm, đọc lời tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành.

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng và mời gọi cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa. Ngài mời gọi Cộng đoàn hãy đón nhận hồng ân đặc biệt này, và chung lời cầu nguyện cho cha xứ, luôn biết chu toàn sứ mạng Chúa đã trao ban và khôn ngoan hướng dẫn giáo xứ mỗi ngày một thăng tiến.

Chia sẻ Lời Chúa, cha Phaolo Đinh Quang Tiến đã khắc họa lại vai trò của Cha xứ trong cộng đoàn giáo xứ với nhiệm vụ giảng dạy, thánh hóa và hướng dẫn cộng đoàn. Ngài khéo léo giúp cộng đoàn hiểu bổn phận của cha xứ khi thi hành nhiệm vụ của mình trong sứ mạng Ngôn sứ, Tư tế và Vương đế.

Trước khi kết thúc Thánh lễ, vị đại diện cộng đoàn nói lên tâm tình cảm tạ Thiên Chúa, tri ân quý cha, quý khách. Để tỏ lòng biết ơn, giáo xứ đã dâng lên cha quản hạt và cha tân chánh xứ những bó hoa tươi thắm. Các đơn vị cũng có những lẵng hoa chúc mừng cha xứ tiên khởi. Trong tâm tình tri ân cảm tạ, Cha tân chánh xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân Đức cha Giáo phận, cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý vị ân thân nhân, quý khách xa gần và toàn thể cộng đoàn đã hiện diện, chia sẻ niềm vui, hiệp dâng Thánh lễ tạ ơn hôm nay.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, vui mừng tạ ơn. Quý cha, quý khách đã ở lại chia sẻ niềm vui cùng Giáo xứ trong bữa tiệc mừng. Nguyện xin Thiên Chúa chúc lành cho cộng đoàn Giáo xứ mới này và nhất là ban muôn ơn lành trên những dự phóng mà Cha xứ tiên khởi sẽ thực hiện nơi đây, hầu xây dựng giáo xứ ngày một phát triển như lòng Chúa ước mong.

Tác giả: M. Sắc Tím, fmsr

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập349
  • Máy chủ tìm kiếm48
  • Khách viếng thăm301
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,043,665
  • Tổng lượt truy cập71,071,422
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây