Giáo xứ Hưng Nhượng có tân mục tử

Thứ ba - 18/12/2018 09:56  1789

Nhờ sự quan phòng đầy yêu thương của Thiên Chúa, giáo xứ Hưng Nhương hân hoan đón cha tân xứ Vinhsơn Vũ Thanh Tùng ngay sau một ngày cha cựu xứ Augustino Lưu Viết Cẩn được chuyển tới làm cha xứ giáo xứ Tang Điền, Hạt Kiên Chính, vào thứ Ba, ngày 18 tháng 12 năm 2018.

dsc 0065

Cha quản hạt Báo Đáp chủ tế thay mặt Đức cha giáo phận trao bài sai, hai mươi cha đồng tế, và khoảng 300 giáo dân thuộc quê hương Báo Đáp của cha xứ mới, giáo xứ Tân Bơn, Trùng Phương, và giáo xứ Hưng Nhượng sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho cha tân xứ.

Giáo xứ Hưng Nhượng chỉ có khoảng 750 giáo dân còn đang sinh sống và làm việc tại nhà, còn lại đều đi làm ăn xa như: Sài Gòn, Hà Nội, Lao Cai... Dù Hưng Nhượng chỉ là một giáo xứ nhỏ, trên dưới ngàn giáo dân và còn số ít còn ở lại nhà, nhưng Chúa vẫn thương ban cho giáo xứ có mục tử. Mục tử này thuyên chuyển, mục tử khác lại đến. Nhờ đó, đức tin và lòng đạo đức vẫn còn được duy trì tại giáo xứ dẫu cho xã hội mỗi ngày một đổi thay.

Thánh hôm nay đặc biệt nhất là nhiều hội đoàn tặng hoa chúc mừng cho cha tân xứ. Những lăng hoa rất tươi, rất đẹp, được trao gửi cho cha xứ mới để bày tỏ tấm lòng kính trọng và yêu mến của giáo dân. Có lẽ ai cũng hy vọng cha xứ và con chiên sẽ dành cho nhau tấm lòng tươi tắn như những hông hoa đủ màu sắc toả hương thơm ngát dâng lên Chúa và cho đời.

dsc 0117

Quan sát những đổi thay của giáo xứ trong gần 10 năm qua về cơ sở hạ tầng cũng như sự phát triển của các hội đoàn, nhất là ca đoàn, khách đến Hưng Nhượng có cảm tưởng rằng giáo xứ vẫn còn có đức tin khá sống động. Hy vọng giáo xứ có mục tử mới mọi sự sẽ khởi sắc, những gì đã có tiếp tục được duy trì, những gì khô khan nguội lành sẽ được hâm nóng, và Chúa sẽ đổ xuống muôn phúc lành cho giáo xứ.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập182
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm155
  • Hôm nay32,348
  • Tháng hiện tại879,970
  • Tổng lượt truy cập70,907,727
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây