Giáo xứ Thuận Thành chầu Thánh Thể

Thứ ba - 18/12/2018 09:39  2253

Giáo xứ Thuận Thành vinh dự được chầu Chúa Giêsu Thánh Thể thay mặt giáo phận vào Chúa Nhật III mùa Vọng, cũng được gọi là “Chúa nhật vui mừng”.

thuan thanh ctt4

Để chuẩn bị cho ngày đại lễ và tuần chầu giáo xứ diễn ra tốt đẹp theo ý Chúa, mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ Thuận Thành dưới sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Giuse Trần Duy Khấn, đã chỉnh trang lại khuôn viên thánh đường, trang trí trạm chầu, dựng đèn đại quanh thánh đường, ca đoàn, hội kèn, hội trống,... tập duyệt từ nhiều ngày trước đó. Không chỉ chỉnh chu về bề ngoài mà trong cả tâm hồn mỗi người trong giáo xứ cũng được Cha chánh xứ chỉnh chu qua bí tích hòa giải để đón nhận Chúa Giêsu Thánh Thể một cách sốt sắng.

thuan thanh ctt1

Thánh lễ chính tiệc bắt đầu lúc 9h30. Trước đó toàn giáo xứ long trọng rước đón đoàn lễ nghi từ trung tâm mục vụ ra thánh đường với đông đủ các hội đoàn và quý Cha đồng tế. Chủ sự thánh lễ là Cha Giuse Phạm Văn Hy quản hạt Đại Đồng, Cha quản hạt Thức Hóa, quý Cha cố, và quý Cha trong ngoài giáo hạt đồng tế, quý Thầy phó tế, quý tu sĩ nam nữ, quý ân thân nhân, quý khách và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ tham dự thánh lễ.

thuan thanh ctt5

Mở đầu Thánh lễ, Cha chủ tế chúc mừng giáo xứ chầu Thánh Thể vào Chúa Nhật thứ III mùa Vọng, Chúa nhật của màu hồng, diễn tả niềm vui, vì chúng ta cùng với Giáo hội chuẩn bị đón mừng lễ Chúa Giáng sinh, và còn vui mừng hơn nữa khi mà giáo xứ thay mặt giáo phận chầu Chúa Thánh Thể, được đón nhận Chúa ngay trên bàn thờ này. Tiếp tục thánh lễ cộng đoàn đón nhận lời Chúa và lời chia sẻ giáo huấn đầy ý nghĩa của Cha Giuse Đinh Công Phúc chánh xứ Đền Thánh Phương Chính. 

thuan thanh ctt6

Cuối thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ cảm ơn tới Cha chủ tế, quý Cha, quý tu sĩ nam nữ và cộng đoàn. Một vị dâng lên cha chủ tế và đoàn đồng tế lẵng hoa tươi thắm thể hiện tâm tình cảm tạ tri ân.

thuan thanh ctt7

thuan thanh ctt8

Nguyện xin Thiên Chúa luôn thương ban hồng ân cho cộng đoàn Giáo xứ Thuận Thành luôn được bình an, hiệp nhất, đầy tràn niềm vui trong tâm hồn.

Tác giả: Đinh Tú - Ảnh: Nhất Thu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập308
  • Máy chủ tìm kiếm47
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay48,736
  • Tháng hiện tại635,618
  • Tổng lượt truy cập70,663,375
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây