Giáo xứ Phúc Điền khai mạc chầu

Thứ bảy - 15/12/2018 19:58  2229

Trong khi giáo phận Bùi Chu đang nhộn nhịp đổi xứ vào các ngày thường trong tuần từ ngày 11 đến 19 tháng 12 năm 2018, giáo xứ Phúc Điền lại đang cố gắng tận dụng tốt cơ hội tuần chầu để đổi mới tâm hồn theo tinh thần của Mùa Vọng, chuẩn bị tâm hồn đón Chúa đến, để cầu nguyện cho các cha tân xứ. Vì thế, các giáo họ và các đoàn hội trong giáo xứ đã thay nhau chầu Chúa Giêsu Thánh Thể trong suốt tuần và lãnh nhận bí tích Hoà giải.

dsc 2695

Dù thời tiết rất lạnh, cái rét của đợt gió mùa vẫn còn bao phủ trên khắp miền Bắc, nhưng vì lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể mọi người tập trung về nhà thờ rất sớm để chuẩn bị cho thánh lễ khai mạc chầu lúc 16 giờ 30 thứ Bảy ngày 15/12/2018. Các đoàn hội với nhiều màu sắc, tiếng trống, tiếng kèn đã hoà thành một bản nhạc hòa làm cho cuộc rước cung nghinh Chúa Giêsu, Đức Mẹ, và các thánh xung quanh thánh đường thêm trang trọng.

dsc 2713

Cha xứ chủ tế, cha giáo Giuse Vũ Ngọc Tứ đồng tế và giảng lễ khai mạc, thầy quê hương, quý sơ, quý khách và rất đông công đoàn trong giáo xứ sốt sắng hiệp dâng thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo xứ trong tuần chầu.

Mở đầu thánh lễ, cha xứ Fx Trịnh Xuân Thủy hoan hô mọi người trong giáo xứ rất tích cực chuẩn bị tuần chầu từ bên ngoài cho tới bên trong. Bên ngoài, giáo xứ đã dọn dẹp, trang trí khuôn viên, nhà thờ rất đẹp; bên trong, hầu hết anh chị em đều đã xưng tội và rước lễ để đón tuần chầu Chúa thay mặt cho giáo phận.

dsc 2733

Trong bài giảng, cha giáo triển khai niềm vui của Chúa Nhật thứ ba Mùa Vọng, Chúa Nhật hồng dựa trên nền tảng lời Chúa và hướng dẫn của luật Phụng vụ. Từ đó, cha mời gọi mọi người trong giáo xứ tiếp tục hoán cải và canh tân sâu sắc hơn nữa theo tinh thần của thánh Gioan Tẩy Giả để niềm vui tuần chầu trở thành niềm vui sâu xa và vĩnh cửu vì có Chúa đến và ở cùng.

dsc 2745

Sau bài giảng là phần phụng vụ Thánh Thể. Thánh lễ đã kết thúc trong bầu khí vui tươi của tuần chầu, tuần III Mùa Vọng, mùa của hy vọng chờ đợi Chúa đến, ngày Chúa Nhật hồng, Chúa Nhật Chúa đến gần. Hy vọng anh chị em tín hữu cảm nhận được niềm vui sâu xa thiêng thánh này.

Tác giả: Giuse Nguyễn Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập244
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm229
  • Hôm nay46,831
  • Tháng hiện tại633,713
  • Tổng lượt truy cập70,661,470
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây