Xứ Hạc Châu đón Thánh giá Đại hội Giới trẻ

Thứ hai - 10/12/2018 19:43  2843

Giáo xứ Hạc Châu đã long trọng đón Thánh Giá đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc từ giáo xứ Ngọc Tiên theo chương trình phân công của Ban Mục vụ Giới trẻ giáo hạt vào chiều Chúa Nhật, ngày 09 tháng 12 năm 2018.

img 7420

Thánh Giá đại hội Giới trẻ Giáo tỉnh miền Bắc đã lần lượt đi qua các giáo xứ thuộc giáo hạt Bùi Chu. Giáo xứ Hạc Châu là giáo xứ thứ 6 đón Thánh giá, đánh dấu mốc nửa chặng đường của Thánh giá hiện diện tại giáo hạt Bùi Chu. Theo chương trình, Thánh giá đại hội sẽ còn hiện diện tại giáo hạt Bùi Chu đến ngày 30/12 tại giáo xứ Kiên Lao trước khi được chuyển đến giáo hạt khác.

img 7438

Đối với giáo xứ Ngọc Tiên, cuộc tiễn Thánh giá cũng chính là cuộc tiễn chân Cha xứ Đaminh Trần Đức Tâm sau biết bao những năm tháng miệt mài chăm lo đàn chiên được Đức Cha giáo phận cho về nghỉ dưỡng, Cha phó xứ Đaminh chuyển về phục vụ tại giáo xứ Quần Phương.

img 7364

Đúng 16 giờ, Cha Đaminh Trần Đức Tâm chánh xứ Ngọc Tiên và Cha phó xứ Đaminh cùng Cha Giuse Nguyễn Ngọc Hưng chánh xứ Hạc Châu đã thực hiện nghi thức trao nhận Thánh giá trước sự hiện diện đông đảo các bạn trẻ và quý cộng đoàn hai giáo xứ. Thánh giá được các ban ngành đoàn hội, các bạn trẻ rước từ nhà thờ giáo xứ Ngọc Tiên về Thánh đường giáo xứ Hạc Châu để tổ chức nghi thức suy tôn Thánh giá. Hành trình rước Thánh giá khá dài, trong điều kiện thời tiết mưa rét nhưng vẫn có rất đông mọi thành phần dân Chúa tham gia. Cuộc rước Thánh giá hôm nay đã thực sự trở nên ý nghĩa vì cây Thánh giá đã được tôn vinh trước sự chứng kiến của rất đông anh chị em tôn giáo bạn trên trục đường Thánh giá đi qua.

img 7368

Trong nghi thức suy tôn Thánh giá, cha xứ Hạc Châu đã chia sẻ ý nghĩa cây Thánh giá đại hội giáo tỉnh miền Bắc với cộng đoàn. Ca khúc chủ đề của đại hội Giới trẻ giáo tỉnh miền Bắc sẽ được tổ chức tại Vương cung Thánh đường Phú Nhai năm 2019 "Hãy về với thân nhân" cũng được các linh hoạt viên thực hiện. Sau nghi thức suy tôn Thánh giá, cộng đoàn và các bạn trẻ đã dâng thánh lễ kính trọng thể Thánh giá.

img 7518

Hành trình đón thánh giá của giáo xứ Hạc Châu sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 09 đến 12/12/2018. Đến 17 giờ ngày 12/12/2018, Thánh giá sẽ được trao lại cho giáo xứ Cát Xuyên để tiếp tục hành trình trên khắp giáo phận.

img 7522

Lạy Chúa, Thánh giá Chúa đã và đang được các bạn trẻ trên khắp giáo phận tôn vinh, nhưng trên tất cả hy vọng Thánh giá có thể ngang qua cõi lòng các bạn trẻ, để Thánh giá chữa lành những tâm hồn tan vỡ, băng bó những vết thương lòng và khơi lên niềm hy vọng giúp người trẻ biết can đảm vác thánh giá để làm chứng cho Đức Kitô mỗi ngày bằng chính cuộc sống của mình.

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Ngọc Vương

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập319
  • Máy chủ tìm kiếm66
  • Khách viếng thăm253
  • Hôm nay79,783
  • Tháng hiện tại1,042,584
  • Tổng lượt truy cập71,070,341
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây