Nam Đường, thánh lễ nhận chức tân chánh xứ

Thứ năm - 13/12/2018 02:41  3551

Bùi Chu, 13/12/2018 (gpbuichu.org) – Ngôi thánh đường Nam Đường và khuôn viên vốn đã khang trang lại càng thêm vẻ lộng lẫy hơn nhờ được trang trí thật chu đáo trong ngày mọi thành phần Dân Chúa nơi đây đón cha Giuse Micae Vũ Minh Tuấn, nguyên chánh xứ Thánh Thể về nhận xứ mới vào sáng hôm nay, thứ Năm, ngày 13/12.

00 00 namduong 2

Sự hồ hởi của từng thành viên thuộc mọi lứa tuổi khác nhau trong cộng đoàn giáo xứ còn được biểu lộ bằng sự hiện diện trước thánh lễ từ rất sớm để chào đón các phái đoàn, quý cha và quý tu sĩ nam nữ.

Đúng 9h15, hội trống và hội kèn của giáo xứ đã rước đoàn lễ nghi và quý khách tiến ra thánh đường để dâng thánh lễ tạ ơn.

00 00 namduong 4

Thánh lễ do cha quản hạt Quần Phương Đaminh Nguyễn Văn Vàng chủ tế trước sự hiện diện của quý cha quản hạt Phú Nhai, Thức Hóa và Đại Đồng, quý cha cố, quý cha trong và ngoài giáo hạt, quý tu sĩ nam nữ, cùng các đoàn đại diện đến từ giáo xứ Thánh Thể và Duyên Thọ và mọi thành phần thuộc cộng đoàn giáo xứ sở tại.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế giới thiệu với cộng đoàn danh tánh vị mục tử mới. Ngài cũng mời gọi mọi người cộng tác đắc lực với cha xứ với để cho giáo xứ được thăng tiến về mọi mặt.

Tiếp đến, cha Micae Phạm Văn Tương, chánh xứ Phạm Pháo trong vai trò thư ký của giáo hạt Quần Phương đọc văn thư bổ nhiệm của Đấng Bản quyền Giáo phận.

Sau đó, cha xứ mới tuyên thệ trung thành với đức tin Công giáo trước mọi thành phần Dân Chúa hiện diện trong thánh lễ.

Trong phần giảng thuyết, cha chủ tế Đaminh đề cập đến việc vâng theo ý Chúa được thể hiện qua quyết định thuyên chuyển nhiệm sở của Đức Giám mục Giáo phận, trong đó cha xứ là người cộng tác đắc lực trong việc giảng dậy, coi sóc cộng đoàn giáo xứ địa phương.

00 00 namduong 3

Trước khi kết thúc thánh lễ, vị đại diện của giáo xứ Nam Đường ngỏ lời cám ơn quý cha, quý tu sĩ và mọi người hiện diện. Ông cũng hy vọng rằng trong thời gian coi sóc của cha xứ mới, giáo xứ sẽ ngày một phát triển hơn.

Đáp lại mọi tình cảm ưu ái cùng sự hiện diện của quý cha, quý tu sĩ, quý khách và mọi thành phần trong cộng đoàn giáo xứ dành cho cá nhân mình, cha xứ Giuse Micae cũng nói lên nỗi niềm dấn thân phục vụ. Ngài cũng xin mọi người thuộc giáo sứ sở tại đón nhận mình trong tình yêu thương, hiệp nhất và đặc biệt là cộng tác đắc lực trước sứ vụ mới được Đức Cha Tôma Giáo phận trao phó.

Tác giả: Hội Quán  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập105
  • Máy chủ tìm kiếm27
  • Khách viếng thăm78
  • Hôm nay13,711
  • Tháng hiện tại861,333
  • Tổng lượt truy cập70,889,090
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây