Phú Nhai: Giáo lý viên mừng quan thầy

Thứ hai - 03/12/2018 19:57  2306

Trước Thánh lễ dành cho Thiếu nhi Thánh Thể toàn giáo xứ sáng Chúa Nhật 02/12/2018, đoàn Giáo lý viên Giáo xứ Phú Nhai đã cùng với gần 1000 học sinh giáo lý cung nghinh Thánh quan thầy Phanxicô Xaviê. Cuộc rước từ Trung tâm Mục vụ ra Thánh đường có sự đồng hành của cha xứ, cha phó, đặc trách giáo lý, cha khách và thầy xứ - phó tế Gioan B. Ngô Văn Tùng.

3

Cha xứ Giuse chủ tế đã mời gọi cộng đoàn, cách riêng là những người đang cộng tác trong việc giảng dạy giáo lý và nhất là giáo lý viên hãy tỉnh thức. Cha xứ mong muốn từng giáo lý viên trong xứ biết khôn ngoan lựa chọn đời sống chứng tá và loan truyền Đức Kitô, theo gương truyền giáo của Thánh quan thầy Phanxicô Xavie.

4

5

Trong bài giảng, cha khách Vinhsơn Lê Văn Hanh cắt nghĩa Lời Chúa cho thiếu nhi và câu Lời Chúa đã thay đổi toàn bộ cuộc đời của thánh bổn mạng đoàn. Câu lời Chúa đánh động thánh Phan-xi-cô Xaviê là "Được lời lãi cả thế gian mà thiệt mất linh hồn thì nào có ích gì?"( x Mt 16, 24 -26). Từ sự đánh động đó, Ngài đã trở thành một người hăng say truyền giáo: từ bỏ con đường học giả thênh thang để chọn nếp sống khó nghèo và phục vụ người khác, từ bỏ quê hương Tây Ban Nha sung túc tới miền đất Đông Á xa xôi để nói cho người ta biết ơn cứu độ của Chúa, ham mê cứu các linh hồn và đền tội thay cho họ, vui thích chịu những sự thống khổ về tinh thần, can đảm chịu đớn đau thân xác chỉ với một ước muốn vinh danh Chúa cho linh hồn người ta. Thánh nhân muốn khắc ghi Tình Yêu Chúa vào tâm hồn họ. Quả thế, bằng việc thống nhất toàn bộ cuộc sống từ cách ăn nết ở, lời nói đến việc làm, Ngài đã làm lay động và hoán cải được bao nhiêu người. Chính vì thế mà Giáo Hội tôn Ngài làm quan thầy các xứ truyền giáo.

9

Trước khi kết thúc Thánh lễ, cha xứ cảm ơn và chúc mừng Ban giáo lý, các ông bà quản và tất cả các anh chị giáo lý viên trong giáo xứ. Tạ ơn Chúa đã an bài cho đoàn thiếu nhi giáo xứ luôn có các giáo lý viên đồng hành. Họ chính là những cánh tay nối dài của Đức Ki-tô trong cánh đồng truyền giáo.

Chúng ta cùng cảm ơn và thêm lời cầu nguyện cho những con người nhiệt thành này được Thiên Chúa chúc lành và hướng dẫn luôn.

Trước khi ra về, đoàn giáo lý viên chụp hình lưu niệm với quý cha.

5

 

Tác giả: Têrêsa Trần Thuỷ

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm35
  • Khách viếng thăm181
  • Hôm nay30,213
  • Tháng hiện tại857,990
  • Tổng lượt truy cập69,917,864
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây