Tương Nam đón cha tân chánh xứ

Thứ ba - 11/12/2018 04:58  5073

Hôm nay, thứ Ba, ngày 11/12/2018, giáo xứ Tương Nam bước sang một trang sử mới khi Đức cha Tôma bổ nhiệm cha Giuse Lê Thành Tâm, nguyên chánh xứ Ngưỡng Nhân về làm cha xứ Tương Nam.

00 00 tuongnam 1

Chiều hôm qua giáo xứ đã quay quần bên cha cố Phao-lô Vũ Minh Hòa nguyên chánh xứ để tiễn chân cha cố về nhà hưu Xuân Hóa. Cho tới sáng sớm hôm nay, một phái đoàn bao gồm quý vị ban hành giáo, đại diện đoàn hội giáo xứ đã lên đường xuống Ngưỡng Nhân đón cha tân chánh xứ, như vậy bề trên giáo phận đã không để giáo xứ Tương Nam vắng bóng chủ chăn một ngày nào.

Mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi nhưng phái đoàn đi đón cha xứ vẫn về kịp thánh đường theo chương trình dự kiến. Cha Giuse về tới thánh đường trong tiếng vỗ tay reo vui của bà con giáo dân, cha tiến lên gian cung thánh chào Chúa Giê-su Thánh thể, rồi cha tân chánh xứ Giuse xuống viếng đài các Đấng Tử Đạo quê hương Tương Nam. Viếng mộ cha cố Gioan kim Nguyễn Đức Hinh và Phê-rô Phạm Văn Cử là các cha nguyên chánh xứ Tương Nam đang an nghỉ tại đây.

00 00 tuongnam 3

Thánh lễ nhận xứ của cha Giuse do cha quản hạt Tương Nam Đaminh Đinh Xuân Cảnh chủ tế, cha quản hạt Thức Hóa Giuse Mai Văn Châu, cha nghĩa phụ Giuse Lê Ngọc Hoàn cùng hơn 20 cha trong hai giáo hạt Tương Nam và Thức Hóa đồng tế. Trước khi bước vào thánh lễ, cha giáo ĐCV Giuse Vũ Đình Lâm đọc văn thư bổ nhiệm của Đức cha giáo phận. Kế tiếp cha tân chánh xứ ra trước bàn thờ tuyên xưng Đức Tin được thể hienejq ua các điều ghi trong kinh Tin kính và thề hứa trung thành cũng như cam kết bảo vệ đoàn chiên của mình được trao phó, sau đó thánh lễ tiếp tục như thường lệ.

00 00 tuongnam 2

Cha Giuse tân chánh xứ công bố Lời Chúa, cha cố Giuse Lê Ngọc Hoàn, chánh xứ Lạc Thành giảng lễ. Ngài phác họa hình ảnh mục tử qua các hình ảnh được sai đi, sẵn sàng vâng lời và đón nhận Thánh ý Thiên Chúa trong mọi hoàn cảnh, cụ thể là ngang qua các huấn quyền của Hội Thánh, vâng lời và thề hứa trung thành với bề trên là các đấng bản giáo phận. Qua các điều liên quan đến giáo luật số 523 với tư cách là một cha Tân chánh xứ, cha Giuse có đủ mọi quyền hạn của người mục tử lãnh đạo đoàn Chiên mà Chúa giao phó cho ngài là: Rao giảng, Thánh hóa và Quản trị giáo xứ. Là linh mục của Chúa do đó Ngài có bổn phận mang Lời của Chúa đến cho cộng đoàn, quảng đại diễn giải Lời Chúa, Lời hằng sống cho giáo dân, là mang các Bí tích để Thánh hóa dân thánh của Ngài, đồng thời quản trị giáo xứ đi theo đường hướng và chiều kích tốt đẹo mang lại lợi ích cho giáo dân và vì phần rỗi các linh hồn. Cha cố cũng gợi nhớ lại một giáo xứ Tương Nam phồn thịnh trước năm 1954, do hoàn cảnh xã hội nên ngày nay giáo xứ cũng đang đứng trước thách đố của thười đại đó là truyền giáo cho chính những người lương dân chưa nhận biết Chúa.

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ Tương Nam dâng lên quý cha, quý cộng đoàn, đặc biệt là cha tân chánh xứ những lời chúc mừng và tri ân. Đã có rất nhiều đoàn dành tặng cho cha tân chánh xứ qua nhưunxg lẵng hoa tươi xinh đẹp mang màu sắc tươi vui là các giáo xứ Tương Nam, Ngưỡng Nhân và giáo xứ Nam Hưng quê hương cha tân chánh xứ.

Đáp từ cha tân chánh xứ cũng có lời cám ơn tới giáo xứ Tương Nam đã dành cho cha những tình cảm gần gũi thân thương, đặc biệt là giáo xứ Ngưỡng Nhân vì yêu mến đã tiễn cha Giuse đến nhiệm sở mới, đặc biệt hội kèn đồng giáo xứ Ngưỡng Nhân. Kết thúc thánh lễ là bữa tiệc chung chia niềm vui chào đón cha tân chánh xứ. Mỗi lần chuyển đổi xứ là mỗi lần mang theo rất nhiều cảm xúc và tâm tình buồn vui lẫn lộn của người đi kẻ ở, là linh mục là thế đó, từ hôm nay đây cha Giuse sẽ gắn bó với giáo xứ này, một linh mục trẻ khỏe năng động sẽ là đầu tàu đưa giáo xứ đi lên, phát triển như lòng Chúa mong ước.

Giuse Đặng Hải

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập278
  • Máy chủ tìm kiếm61
  • Khách viếng thăm217
  • Hôm nay26,347
  • Tháng hiện tại854,124
  • Tổng lượt truy cập69,913,998
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây