Trùng Phương, giáo xứ nhỏ bé đón cha xứ mới

Thứ tư - 19/12/2018 18:31  2954

Giáo xứ Trùng Phương hân hoan đón mừng cha xứ mới và tổ chức thánh lễ tạ ơn Chúa, cầu nguyện cho cha xứ mới và giáo xứ lúc 09 giờ 30 thứ Tư, ngày 19 tháng 12 năm 2018.

1 2

Cha quản hạt Tứ Trùng đại diện Đức cha trao bài sai và chủ tế thánh lễ, khoảng 20 cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, khá đông giáo dân thuộc giáo xứ Chính toà Bùi Chu, nơi cha đã phục vụ hơn 3 năm trong tư cách là cha phó, giáo dân thuộc giáo xứ quê hương Nam Dương của cha, và một số bạn bè thân quen sốt sắng tham dự thánh lễ để cầu nguyện cho cha.

3 4

Mở đầu thánh lễ, cha quản hạt mời gọi cộng đoàn sốt sắng tạ ơn Chúa bởi Chúa đã thương không để giáo xứ thiếu vắng mục tử. Dẫu cho Trùng Phương chỉ là một giáo xứ nhỏ bé chưa đầy nghìn tín hữu, nhưng Chúa vẫn thương, qua Đức cha giáo phận, gửi một mục tử trẻ khoẻ đẹp về với giáo xứ, để qua cha đoàn chiên giáo xứ được chăm sóc đức tin đầy đủ. Cha cũng kêu mời mọi người cầu nguyện cho cha xứ mới, cho những ân thân thân của cha xứ và của giáo xứ được mọi ơn lành hồn xác.

5 4

Sau lời ngỏ đầu lễ, cha thư kí giáo hạt đọc bài sai bổ nhiệm của Đức cha, cha quản hạt trao bài sai, tân cha xứ tuyên xưng đức tin, tuyên thệ trung thành với sứ mạng được trao phó tại đoàn chiên Trùng Phương. Thánh lễ được tiếp tục với lời nguyện nhập lễ.

5 5

Trong bài giảng, cha xứ Hoành Đông, người anh linh tông với cha xứ mới, đã gợi lại sứ mạng của Chúa Giêsu trên trần gian và liên tưởng đến sứ mạng của cha xứ mới. Chúa Giêsu đến trần gian rao giảng Tin mừng cứu độ. Trước khi về trời, Ngài trao lại sứ mạng đó cho các tông đồ, sau đó đến lượt các người kế vị. Cha xứ là cánh tay đắc lực của Đức cha, người kế vị các thánh tông đồ. Vì thế, cha xứ được chia sẻ với Đức cha trong việc thi hành các chức năng giảng day, thánh hoá và lãnh đạo giáo xứ theo tinh thần của Chúa Kitô. Từ đó, cha mời gọi mọi người cầu nguyện và cộng tác tích cực với cha xứ để cha xứ chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.

6 2

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện giáo xứ dâng lời tạ ơn Thiên Chúa, tri ân quý cha và cộng đoàn, ngỏ đôi lời với cha xứ. Ông chúc mừng cha xứ và thay lời giáo xứ hứa khiêm tốn vâng phục cha xứ và hết lòng cộng tác với cha để xây dựng giáo xứ thành một gia đình hiệp nhất yêu thương. Cha quản hạt Tứ Trùng chúc mừng cha xứ mới và giáo xứ Trùng Phương, tặng hoa để bày tỏ niềm vui với cha xứ mới. Cha xứ mới đáp từ bằng lòng biết ơn đối với Thiên Chúa, Đức cha, quý cha và cộng đoàn. Cha mong ước mọi người cầu nguyện cho cha và nâng đỡ cha nhiều để cha chu toàn sứ mạng Chúa trao phó.

7 2

Để chia sẻ niềm vui với cha, giáo xứ Trùng Phương đã tặng hoa cho cha xứ, giáo xứ Nam Dương, giáo xứ Chính Toà và một số đơn vị khác cũng tặng hoa để chúc mừng cha xứ Trùng Phương trong lần đầu tiên được làm cha xứ này, dẫu cho một giáo xứ khá nhỏ bé, khiêm tốn về mọi mặt. Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 35. Tham dự thánh lễ nhận xứ của cha Giuse Phạm Văn Đình hôm nay, ai thấy cũng ngậm ngùi và giàu tâm tình. Xin cho những thao thức phục vụ đoàn chiên của cha xứ mới này đem lại nhiều kết quả tốt đẹp cho đoàn chiên.  

Tác giả: Giuse Văn Nhân - Ảnh: Minh Đĩnh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập157
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm119
  • Hôm nay24,628
  • Tháng hiện tại461,129
  • Tổng lượt truy cập70,488,886
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây