Giáo xứ Hưng Nhượng đón mục tử mới

Thứ ba - 18/12/2018 18:29  2578

Ngày 18 tháng 12 năm 2018, giáo xứ Hưng Nhượng vui mừng đón vị Mục tử mới, cha Vinhsơn Vũ Thanh Tùng. Ngay từ sớm, khu vực giáo xứ Hưng Nhượng đã nhộn nhịp, cờ xí rợp trời, kèn trống sẵn sàng, bà con giáo dân hàng ngũ chỉnh tề chờ đợi Cha xứ mới. Và kìa, Cha xứ mới đã về, kèn trống khua vang, pháo tay giòn giã. Sau những lời chào hỏi, Cha xứ cùng cộng đoàn vào nhà thờ viếng Chúa Giêsu Thánh Thể. 

09 giờ 15, đón đoàn lễ nghi, tiếp theo là Thánh Lễ trọng thể.

Cha Gioakim Nguyễn Văn Tường, quản hạt Báo Đáp, đại diện Đức Cha Giáo Phận, chủ tế Thánh Lễ và cha cố Phêrô Nguyễn Đức Long, cha nghĩa phụ của Cha xứ mới giảng Lễ. Có khoảng hai chục Cha cùng đồng tế với Cha quản hạt. Khá đông bà con giáo dân thuộc các giáo xứ Báo Đáp, quê hương Cha xứ mới, giáo xứ Trùng Phương, nơi cha Vinhsơn vừa rời nhiệm sở, giáo xứ Tân Bơn, nơi cha Vinhsơn đã phụ trách trước đây và các giáo xứ lân cận cùng các ân thân nhân, sốt sắng tham dự Thánh Lễ.

Sau khi công bố Văn Thư Bổ Nhiệm, Cha xứ mới tuyên xưng Đức tin và tuyên hứa trung thành khi thi hành nhiệm vụ Cha xứ. Vậy là giáo xứ Hưng Nhượng có vị Mục tử mới.

Cha xứ mới công bố Tin mừng. Trong bài giảng, cha cố Phêrô chia sẻ mối tương quan giữa cha xứ với Đức Kitô, vị Mục Tử Nhân Lành và tương quan giữa cha xứ với cộng đoàn giáo xứ.

Sau khi ban phép lành, các Cha trong 2 giáo hạt : Báo Đáp và Tứ Trùng, các giáo xứ, các ban nghành, các thân nhân dâng hoa chúc mừng Cha xứ mới. Dạt dào đầy cảm xúc, Cha xứ mới bày tỏ tâm tình với các Cha, với cộng đoàn hiện diện, và nhất là với bà con giáo dân trong giáo xứ Hưng Nhượng. Cha xứ mới mời gọi bà con giáo xứ Hưng Nhượng tích cực công tác với Ngài để xây dựng cộng đoàn giáo xứ ngày càng thăng tiến, duy trì và phát huy di sản đức tin mà cha ông đã dày công vun đắp.

10 giờ 30 kết thúc Thánh lễ. Mọi người cùng dùng bữa cơm thân mật, chia sẻ niềm vui với Cha xứ mới và bà con giáo xứ Hưng Nhượng.

Một vài hình ảnh đi kèm:

dsc 0065

dsc 0072

dsc 0108

dsc 0117

dsc 0131

 

Tác giả: TT giáo hạt Báo Đáp

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập445
  • Máy chủ tìm kiếm51
  • Khách viếng thăm394
  • Hôm nay53,649
  • Tháng hiện tại714,242
  • Tổng lượt truy cập70,741,999
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây