Giáo xứ Ninh Cường đón cha tân chánh xứ

Thứ tư - 19/12/2018 03:27  4544

Sau khi cha Đa Minh Đinh Ngọc Hoàn được chuyển tới làm cha xứ giáo xứ Hải Nhuận, Bề trên giáo phận đã bổ nhiệm cha Giuse Đỗ Văn Thực về coi sóc giáo xứ  đền thánh Mẹ Mân Côi Ninh Cường. Thánh lễ được cử hành lúc 09h30 ngày 17 tháng 12 năm 2018.

2 2

5 2

Cha Phanxicô Xavie Trần Văn Sỹ - quản hạt Ninh Cường chủ tế, quý cha cố, cha giáo và quý cha trong ngoài giáo hạt Ninh Cường đồng tế, và rất đông anh chị em giáo dân sốt sắng tham dự. Vào lúc 07h00, một phái đoàn đại diện cho giáo xứ đã về giáo xứ đền thánh Thánh Tâm Hưng Nghĩa để đón cha xứ mới. Đoàn xe đã đưa cha Giuse về nhận nhiệm sở mới trong cảm xúc vui buồn đan xen của giáo dân hai giáo xứ cũ và mới của Giuse.

6

Sau các nghi thức mở đầu thánh lễ, cha thư ký giáo hạt đọc văn thư bổ nhiệm tân quản xứ, cha xứ mới tuyên xưng đức tin và tuyên thệ trung thành trước bàn thờ và cộng đoàn.

7 1

Trong bài giảng, cha giáo Đaminh Trần Ngọc Đăng đã chia sẻ về cuộc đời linh mục được Chúa sai đi để làm chứng và loan báo Tin Mừng. Cũng như các Tông đồ, cha Giuse Đỗ Văn Thực đã được Chúa gọi và chọn làm linh mục để trở thành môn đệ của Chúa qua bí tích truyền chức. Hôm nay Chúa sai cha đến loan báo Tin mừng cho giáo xứ Ninh Cường. Hy vọng cha Giuse sẽ nhiệt thành làm cho cộng đoàn này trở thành một cộng đoàn hiệp nhất, sống đức tin, và cùng nhau loan báo Tin mừng. Cuối bài giảng, cha Đaminh nhấn mạnh: “Để làm cho một giáo xứ phát triển, không phải chỉ có cha xứ, mà cần phải có sự cộng tác nhiệt thành của mọi người trong giáo xứ. Ước mong, cha xứ mới và cộng đoàn giáo xứ cùng nhau cộng tác để đưa giáo xứ sang một trang sử mới, làm cho mọi người đón nhận và sống Tin mừng nơi mảnh đất địa linh nhân kiệt, nơi mà dấu chân những nhà truyền giáo đã đặt chân đến đầu tiên trên đất Việt này”.

8

Trước khi kết thúc thánh lễ, cha xứ mới có lời cám ơn quý cha, quý khách cùng toàn thể cộng đoàn, đồng thời ngỏ lời với cộng đoàn giáo xứ đền thánh Ninh Cường và cha cũng không quên cảm ơn tới giáo xứ đền thánh Hưng Nghĩa, nơi cha đã phục vụ hơn 8 năm qua. Tiếp đó là niềm vui mừng tri ân của một vị đại diện giáo xứ Ninh Cường và những bó hoa tươi thắm được dâng tặng chúc mừng cha tân chánh xứ Giuse.

9 1

Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ kém 15. Mọi người ra về trong niềm vui tươi phấn khởi. Niềm vui này sẽ là nguồn khích lệ để cha xứ mới nhiệt thành trong sứ mạng được trao phó và gặt hái được nhiều lúa vàng trong cuộc đời linh mục của mình. 

10 2

 

Tác giả: Giuse Minh Linh – Photo: Ấm Tích

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập295
  • Máy chủ tìm kiếm34
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại687,629
  • Tổng lượt truy cập70,715,386
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây