Đền thánh Hưng Nghĩa đón tân cha xứ

Thứ tư - 19/12/2018 03:53  3964

Lời bài ca nhập lễ “Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng cứu chuộc tội. Trời cao hãy đổ sương xuống và ngàn mây hãy mưa Đấng Cứu đời. Trong đêm u tối, chúng con mong ngày mau tới. Như Nai đang khát ước mong mau tìm thấy suối…” đã diễn tả đúng tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ Hưng Nghĩa vì mục tử của họ vừa đi nhận nhiệm sở mới. Giáo xứ mong chờ Chúa đến qua vị mục tử mới là cha tân chánh xứ Giuse Nguyễn Trọng Tính về chăm sóc đoàn chiên giáo xứ.

1 1

Thánh lễ được cử hành long trọng lúc 9h30, thứ Ba, ngày 18/12/2018. Cha quản hạt Quần Phương Đa minh Nguyễn Văn Vàng chủ tế, quý cha cố, cha nghĩa phụ và quý cha trong ngoài giáo hạt Quần Phương đồng tế, nhiều nữ tu và rất đông giáo dân sốt sắng tham dự thánh lễ.

Trước khi bước vào Thánh lễ, cha thư kí giáo hạt Micae Phạm Văn Tương đọc văn thư bổ nhiệm cha Giuse Nguyễn Trọng Tính về làm cha xứ giáo xứ đền thánh Hưng Nghĩa. Sau đó, Cha Giuse đọc bản tuyên xưng đức tin và lời tuyên thệ trung thành khi nhận xứ trước bàn thờ và toàn thể cộng đoàn.

5 3

Chia sẻ trong bài giảng, cha giáo Giuse Nguyễn Văn Quang đã  diễn tả ý nghĩa và tầm quan trọng của vị mục tử đối với giáo dân. Người gieo giống có trách nhiệm gieo, hạt giống mọc lên có lúa tốt và cỏ xấu, nhưng sự thành tâm dấn thân sẽ có thể làm cho hạt giống tốt nảy mầm sinh hoa trái dồi dào. Khép lại bài giảng đầy cảm xúc, cha giáo Giuse mời gọi cộng đoàn cầu nguyện cho cha tân chính xứ và cộng tác với ngài để xây dựng Giáo xứ Hưng Nghĩa ngày càng phát triển đúng với tên của nó: Hưng thịnh Nghĩa tình, đóng góp vào việc xây dựng Giáo phận, Giáo hội của Chúa.

6 1

Cuối Thánh lễ, cha tân chính xứ Giuse bày tỏ lòng biết ơn đối với Đức cha Tôma, quý Cha, quý Tu sĩ nam nữ. Bên cạnh đó, cha cũng gửi lời cám ơn chân thành đến Giáo xứ Hải Nhuận đã tiễn cha về với nhiệm sở mới và cách riêng là gửi lời chào thân ái đến toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Hưng Nghĩa.

8 1

Tâm tình cảm mến tri ân được ông Đaminh Trần Văn Hòa – Chủ tịch Hội đồng Mục vụ giáo xứ nói lên trong bài cám ơn cuối Thánh lễ. Các hội đoàn dâng lên những bó hoa tươi thắm để cám ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ và chúc mừng cha tân chính xứ Giuse.

9 2

Nguyện xin Thánh Tâm Chúa chúc lành cho cha tân chính xứ Giuse luôn mạnh khỏe, dấn thân hết mình trong việc rao giảng Tin Mừng như lòng Chúa mong ước nơi các vị mục tử.

Tác giả: Giuse Minh Linh - Photo: Ấm Tích

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm38
  • Khách viếng thăm261
  • Hôm nay73,711
  • Tháng hiện tại687,648
  • Tổng lượt truy cập70,715,405
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây