Gx. Chỉ Thiện cử hành tuần chầu

Chủ nhật - 05/03/2017 20:36  4764
 “Hãy đến với Ta tất cả, hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng,
Ta sẽ nâng đỡ bổ sức cho các con”  (Mt 11,28).

Giáo xứ Chỉ Thiện vinh hạnh thay mặt giáo phận tôn thờ Thánh Thể vào Chúa Nhật I Mùa Chay. Đây quả là một ngày thánh thiện, tràn ngập niềm vui vì không chỉ có giáo xứ mà các giáo họ lân cận được thay phiên nhau ở bên Chúa Giêsu Thánh Thể từ sáng sớm cho tới trưa và đặc biệt thánh lễ đồng tế diễn ra cách trọng thể.
 
DSC 7204
 
DSC 7209
“Dù ai xuôi ngược đâu đâu, nhớ phiên chầu lượt, rủ nhau mà về.”

Thánh lễ đồng tế được cử hành lúc 09h30 do cha quản hạt Giuse Phạm Quang Vinh chủ tế, quý cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế và đông đảo cộng đoàn tham dự.

Khởi đầu thánh lễ, Cha chủ tế nói: “Thiên Chúa mà chúng ta tôn thờ phải là Thiên Chúa chiến thắng. Vì thế, ta phải kính mến Ngài trên hết mọi sự. Xin cho mỗi người có thái độ tin tưởng phó thác cho tình yêu sự quan phòng của Chúa.

 
DSC 7216

Trong bài giảng, cha giáo Vinc Đinh Minh Thỏa nhấn mạnh: Nếu không tin vào Thiên Chúa, ta dễ rơi vào sự thái quá, bởi vì mọi thứ thái quá đều không tốt. Vì thế, mỗi người hãy bám chặt vào Chúa qua Bí tích Thánh Thể, lương thực để ta luôn chiến đấu có Chúa bên cạnh. Ngoài ra, ta cũng cần năng đến với Bí tích Hòa Giải, để được Chúa xót thương, tha thứ. Hãy bám víu vào Lời Chúa để không rơi vào sự thái quá. Có như thế, ta mới là Kitô hữu đích thực, là con cái Chúa. Kết lại, cha cầu chúc cộng đoàn có tuần chầu sốt sắng đẹp lòng Chúa.
 
DSC 7229

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm cám ơn quý cha và mọi người. Một vị đại diện tặng hoa quý cha để bày tỏ lòng biết ơn. Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30 và mọi người ra về trong hân hoan phấn khởi và lòng đầy quyết tâm chiến đấu với những cám dỗ trong cuộc sống dựa vào lời Chúa và ơn thánh Chúa.
 
DSC 7262

Tác giả: Quai Dép – Ảnh: Trung Kiên

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập285
  • Máy chủ tìm kiếm16
  • Khách viếng thăm269
  • Hôm nay68,818
  • Tháng hiện tại1,090,818
  • Tổng lượt truy cập71,118,575
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây