Ngày hội ngộ ân tình

Thứ năm - 16/02/2017 20:26  2712
Sáng ngày 16/02/2017, văn phòng Caritas 10 giáo phận thuộc Tổng giáo phận Hà Nội tề tựu tại Sở Kiện và Tòa giám mục Bùi Chu, dâng lên quý Đức Cha những tâm tình thảo hiếu của những người con trong Ban Bác ái vào những ngày đầu Năm Mới.

Phái đoàn có mặt tại Sở Kiện lúc 9h00. Đức Cha Giuse Nguyễn Văn Yến - Phó chủ tịch Caritas Việt Nam rất vui mừng đón tiếp quý Cha giám đốc cùng các nhân viên. Đại diện cho đoàn, Cha Bruno Phạm Bá Quế dâng lên Đức Cha lời cảm ơn chân thành vì tất cả những nỗ lực, hy sinh của Đức Cha trong năm qua, đã quan tâm đến hoạt động bác ái của các giáo phận và kính chúc Đức Cha Năm Mới thêm sức khỏe, thêm hăng say, thêm nhiệt tình.

 
1

Tiếp đến, Đức Cha Giuse cùng phái đoàn tiến về Tòa Giám Mục Bùi Chu, để dâng lên Đức Cha Tôma Vũ Đình Hiệu - Chủ tịch Caritas Việt Nam, tâm tình của những người con thảo trong gia đình bác ái, sau bao ngày mong ngóng hôm nay được hội tụ bên Đức Cha thân yêu. Đại diện cho giáo tỉnh,Cha Giám đốc Gioanbaotixita Vũ Văn Kiện nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa, cùng dâng lên quý Đức Cha lời cầu chúc Năm Mới mạnh khỏe, bình an, tràn đầy ơn Chúa trong sứ vụ và hứa sẽ là cánh tay nối dài của Đức Cha trong công tác bác ái. Cha cũng chúc các Cha giám đốc và các anh chị em nhân viên một năm an mạnh, luôn luôn thao thức với công việc Chúa đã trao phó.
 
2

Đáp lại tấm lòng của đoàn, Đức Cha chia sẻ tâm tình yêu mến và những thao thức trong Năm Mới: Đức Cha cám ơn Đức Cha Phó chủ tịch, quý Cha Giám đốc, quý Sơ và các anh chị em trong 10 văn phòng thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội trong ngày họp mặt mang tính cách gia đình, đúng theo điều chúng ta đang thực hiện chủ đề Năm Mục vụ Gia đình của cả Giáo Hội Việt Nam: "Sự gặp mặt cũng như quy tụ này là sự nối kết tình thân, thừa hưởng truyền thống tốt đẹp của dân tộc… Năm nay chúng ta sẽ cố gắng sống tinh thần gia đình. Caritas cũng là một đại gia đình để sống tinh thần gia đình và trong tinh thần phục vụ của mỗi người, mỗi văn phòng caritas các giáo phận. Xin Chúa ban đủ ơn xuống cho chúng ta để thực hiện những gì mà Giáo Hội và các Đức Cha trong HĐGMVN tin tưởng, đang đặt kỳ vọng, trông cậy nơi chúng ta. Những gì các Đức Cha không thực hiện trực tiếp được, thì chính chúng ta sẽ giúp các ngài thực hiện". Đức Cha Tôma cũng cám ơn các Cha Giám đốc và các anh chị em nhân viên đã đến chia buồn cùng Cha Giám đốc Caritas Thái Bình trong ngày an táng ông cố, đó là sự nối kết tình thân. Ngài ước mong những lúc vui buồn, chúng ta biết thông tin cho nhau để cùng chia sẻ.
 
3

Ngày họp mặt được kết thúc sau bữa cơm thân mật tại nhà ăn Tòa Giám Mục Bùi Chu. Giây phút hội ngộ đầu năm là dịp rất đáng quý và trân trọng, vì các thành viên được quây quần bên Đức Cha, cùng chia sẻ, gắn kết tình thân, động viên nhau luôn giữ nhiệt huyết trong công tác bác ái, đem tình yêu Thiên Chúa sưởi ấm những người bất hạnh, đau khổ. Thật đúng như lời Thánh Vịnh:
 
"Ngọt ngào tốt đẹp lắm thay
Anh em được sống xum vầy bên nhau" (TV 133,1).

Tác giả: Vp. Caritas Bùi Chu

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập303
  • Máy chủ tìm kiếm73
  • Khách viếng thăm230
  • Hôm nay85,615
  • Tháng hiện tại746,208
  • Tổng lượt truy cập70,773,965
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây