Hàng Giáo sĩ Bùi Chu thường huấn và tĩnh tâm tháng

Thứ tư - 08/03/2017 19:55  5895

Cứ hai tháng một lần, vào thứ Tư và thứ Năm đầu tháng, linh mục đoàn giáo phận Bùi Chu lại quy tụ tại Toà Giám mục để được thường huấn và tĩnh tâm. Buổi thường huấn lần này được khai mạc lúc 08 giờ 30 và kết thúc lúc 16 giờ 30 ngày 08 tháng 03 năm 2017.

Cha Luy Nguyễn Anh Tuấn, Tổng thư kí Văn phòng Hội đồng Giám mục Việt Nam, đặc trách Hôn nhân Gia đình Tổng giáo phận Sài Gòn được mời thuyết trình về “Tông huấn Niềm vui của tình yêu”. Hầu hết các cha trong giáo phận đều về tham dự ngày thường huấn và tĩnh tâm tháng này.

Mở đầu ngày thường huấn, cha chính giáo phận giới thiệu và chúc mừng cha giảng huấn. Buổi thuyết trình kéo dài ba giờ, buổi chiều các cha dành một giờ để thảo luận theo giáo hạt, và một giờ để đúc kết những gì đã thảo luận.

 
IMG 1267

Trong phần thuyết trình, cha giảng huấn lưu ý ba điểm: 1. Tinh thần phân định và đối thoại được đề cập trong tông huấn; 2. Niềm vui sâu xa của tình yêu, một niềm vui vượt trên tình cảm tự nhiên, đạt tới tình yêu siêu nhiên, tình yêu của chính Thiên Chúa. Để làm sáng tỏ điều này, cha triển khai chương 4 của tông huấn, chương nói về bài ca Đức Mến được thánh Phaolô trình bày trong 1Cr 13; 3. Chuẩn bị những gì cần thiết cho các bạn trẻ bước vào đời sống Hôn nhân Gia đình.

Buổi chiều, các cha thảo luận ba câu hỏi liên quan tới việc chuẩn bị cho các bạn trẻ bước vào đời sống Hôn nhân Gia đình; giáo dục giới tính, tình yêu, hôn nhân cho thanh niên thiếu nữ; và mục vụ cho các gia đình rối và các cặp hôn nhân khác đạo. Các giáo hạt hăng say thảo luận và đưa ra những giải pháp cụ thể cho các tình huống khác nhau. Tuy nhiên, nhiều vấn đề khó khăn vẫn chưa được giải quyết, phải chờ đợi sự hướng dẫn của bề trên như: cử hành bí tích cho những người sống trong tình trạng này, giải quyết những trường hợp có dấu hiệu hôn nhân vô hiệu...

 
IMG 1269

Buổi hội thảo, đúc kết đã khép lại ngày thường huấn trong niềm phấn khởi của các cha, bởi ít nhiều các cha đều rút tỉa được những bài học ý nghĩa từ Tông huấn Niềm vui của tình yêu. Ước mong cho những bài học ấy hướng dẫn các cha trong việc mục vụ Hôn nhân Gia đình tại các giáo xứ.

Trước khi kết thúc, cha chính giáo phận thay lời cho các cha cám ơn cha giảng thuyết. Một cha đại diện cho linh mục đoàn dâng lên cha giảng thuyết bó hoa tươi thắm để bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành. Kết thúc ngày thường huấn, các cha giải lao và bắt đầu trở lại với ngày tĩnh tâm tháng 03 năm 2017 vào lúc 17 giờ 30. Hy vọng ngày thường huấn và tĩnh tâm sẽ đem lại cho các cha những ơn ích thiêng liêng để sống tinh thần Mùa Chay thánh một cách tích cực và hiệu quả.

 
IMG 1272

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập271
  • Máy chủ tìm kiếm28
  • Khách viếng thăm243
  • Hôm nay56,912
  • Tháng hiện tại918,447
  • Tổng lượt truy cập69,978,321
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây