Gp. Bùi Chu giỗ mãn tang cha Phêrô Trang

Thứ sáu - 03/03/2017 19:46  7368
Giáo phận Bùi Chu tổ chức thánh lễ mãn tang cha cố Phêrô Trịnh Đình Trang vào lúc 09 giờ 30 thứ Sáu, ngày 03 tháng 03 năm 2016, tại nhà thờ Xuân Hoá, giáo hạt Tứ Trùng, bởi Xuân Hoá là nhà hưu các cha và cũng là nơi cha cố Phêrô an nghỉ.

Cha chính giáo phận chủ tế thánh lễ, cha cố Giuse Phạm Ngọc Oanh, giám đốc nhà Dục Anh giảng lễ, khoảng trên 50 cha cùng lớp với cha cố Phêrô, lớp 21, quý cha quản hạt và quý cha trong giáo hạt Kiên Chính, Tứ Trùng đồng tế, một số nữ tu đại diện cho các dòng tu và tu hội đời trong giáo phận, quý anh chị em giáo dân quê hương và huyết tộc của cha sốt sắng tham dự thánh lễ cầu nguyện cách đặc biệt cho cha cố Phêrô nhân ngày giỗ.

 
IMG 1241

Mở đầu thánh lễ, cha chính nhắc lại đôi dòng tiểu sử của cha cố Phêrô, rồi mời gọi cộng đoàn tạ ơn Chúa đã gìn giữ cha cố bền đỗ trong ơn gọi, đồng thời mời gọi mọi người hãy tha thiết cầu nguyện cho cha cố, và cố gắng sống sao cho xứng đáng với hạnh phúc vĩnh cửu mai sau mà Chúa chờ đợi ban thưởng cho mỗi người.

Trong bài giảng, cha cố Giuse đã gợi lại những bí quyết sống đời dâng hiến của cha cố Phêrô. Theo cha Giuse, cha cố đã sống linh đạo thánh lễ hoá mọi sinh hoạt trong ngày: “Linh mục Mẫu Tâm từ bàn thánh tới vườn rau, từ vườn rau tới bàn thánh”. Cha Giuse giải thích: Vào thời buổi khó khăn, sau khi được chịu chức, nhà nước chưa cho đi làm mục vụ. Một cha phải ở lại Toà Giám mục. Công việc chủ yếu là các việc thiêng liêng và lao động tay chân: cuốc đất, trồng rau, cấy lúa, nuôi lợn... Cha cố đã liên kết tất cả công việc ấy lại thành của lễ dâng Chúa.

 
IMG 1245

Một tâm tình khác cha cố Phêrô đã sống là chuẩn bị chu đáo và dâng thánh lễ sốt sắng mỗi ngày. Thánh lễ nào cũng như là thánh lễ cuối cùng của đời linh mục. Tâm tình này được bày tỏ qua câu trả lời của cha cố Phêrô cho một số anh chị em đến xin nhận cha là cha bảo trợ: “Nếu nhận để cầu nguyện, thì tôi đây cố gắng sốt sắng dâng thánh lễ mỗi ngày là đã cầu nguyện rồi. Tôi sẽ cầu nguyện cho các anh chị như thế.”

Cuối cùng cha cố Phêrô sống tinh thần hy sinh vì lòng mến. Cha Giuse kể: Có lần thăm cha cố Phêrô tại nhà hưu, hỏi thăm cha tình hình sức khoẻ và công việc, cha Phêrô trả lời: Vẫn cứ như trước nghĩa là vẫn âm thầm hy sinh vì tình yêu Chúa. Do đó, ngài vẫn sống khiêm tốn, âm thầm và giản dị.  
  
Trước khi kết thúc thánh lễ, một cha thay lời cho Ban tổ chức cám ơn cha chính, quý cha, quý thầy, quý soeur và toàn thể cộng đoàn. Cha cũng cầu chúc mọi người một Mùa Chay Thánh tràn đầy phúc lành cứu độ nhờ mầu nhiệm Vượt Qua của Chúa Giêsu.

 
IMG 1247

Sau thánh lễ, mọi người ra thắp hương kính viếng và cầu nguyện cho cha cố Phêrô tại phần mộ của ngài. Thánh lễ kết thúc lúc 10 giờ 30. Quý cha, quý thầy, quý dì, anh chị em giáo dân huyết tộc và quê hương của cha cố ở lại dùng cơm tại nhà hưu dưỡng quý cha.

Tác giả: Lm. Giuse Nguyễn Văn Toanh

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập196
  • Máy chủ tìm kiếm44
  • Khách viếng thăm152
  • Hôm nay40,842
  • Tháng hiện tại903,487
  • Tổng lượt truy cập70,931,244
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây