Lễ khởi công xây dựng nhà thờ giáo họ Vinhsơn

Chủ nhật - 19/02/2017 08:47  6149
Vào sáng  thứ  Bảy,  ngày 18 tháng 02 năm 2017, quý cha trong giáo phận và cộng đoàn quy tụ về ngôi thánh đường giáo họ thánh Vinhsơn để hiệp dâng Thánh lễ Tạ Ơn khởi công xây dựng nhà thờ giáo họ thánh Vinhsơn thuộc giáo xứ Đền Thánh Trung Lao.
 
01

Để cho ngày khởi công được diễn ra tốt đẹp, giáo họ đã chuẩn bị các công việc trước đó hơn một tuần bởi đây là công trình nhà Chúa mà giáo họ đã mong chờ bao lâu nay.

Trước đó, vào chiều ngày thứ Sáu, giáo họ đã tổ chức cuộc rước rất nghiêm trang và sốt sắng cung nghinh Đức Mẹ và các thánh xung quanh giáo họ về nguyện đường để dâng thánh lễ đồng tế khai mạc.

 
03

Đúng 9 giờ, các hội đoàn và cộng đoàn giáo họ đã đón đoàn Lễ nghi từ nhà Mục vụ giáo xứ về Thánh đường giáo họ để dâng Thánh lễ tạ ơn khởi công xây dựng công trình nhà thờ. Đức Cha Tôma không đến được vì phải đi lễ An táng Đức Cha Phaolô Nguyễn Văn Hoà tại giáo phận Nha Trang. Ngài đã ủy nhiệm cho Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế, và có quý Cha đồng tế.
 
6

Mở đầu thánh lễ và trong bài chia sẻ, Cha chính nhấn mạnh: “Đây là công trình thế kỷ của giáo họ”, và để công trình được mọi điều tốt đẹp, chúng ta cần dâng lên Thiên Chúa và Thánh quan thầy tâm tình tạ ơn, đồng thời cầu xin cho các bậc tiền nhân, ân thân nhân được muôn ơn lành hồn xác.
      
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông trùm giáo họ tri ân quý Cha và cộng đoàn. Các giáo xứ, các giáo họ, giáo xóm cũng có những bó hoa tươi thắm đến để chúc mừng giáo họ trong ngày trọng đại này.

 
7

Sau Thánh lễ, quý Cha dự tiệc vui cùng với giáo họ. Mọi người ra về phấn khởi hân hoan vì trong thời gian không lâu nữa, một ngôi thánh đường mới nguy nga và lộng lẫy được hoàn thành trong tình thương của Thiên Chúa, sự che chở của Thánh quan thầy để duy trì và thúc đẩy đời sống đạo của giáo theo tinh thần:

Nhà thờ tổ tiên xây dựng từ thuở trước
Thánh Đường con cháu tái thiết mãi về sau
        
Giáo họ thánh Vinhsơn hay còn gọi là giáo họ Tứ Lý thuộc giáo xứ Trung lao là giáo họ đông nhất trong giáo xứ gồm 3 xóm (An Nhân, An Nghĩa, Tây Phong và Phú An là xóm kết nghĩa), với số nhân danh là 1.400. Ngôi Thánh đường hiện tại được xây dựng năm 1886. Sau nhiều lần tu sửa và do ảnh hưởng của thiên tai, toàn bộ công trình đã xuống cấp. Vì vậy, ngày 10 tháng 11 năm 2016, Đức Cha giáo phận ký đơn cho phép giáo họ tái thiết thánh đường.

 
9

Tác giả: Vinhsơn Vũ Việt - Ảnh: Giacôbê Ngọc TiênNgọc Tiên  

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập216
  • Máy chủ tìm kiếm40
  • Khách viếng thăm176
  • Hôm nay55,174
  • Tháng hiện tại590,826
  • Tổng lượt truy cập70,618,583
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây