Thánh lễ chính tiệc tuần chầu An Lãng

Chủ nhật - 26/02/2017 18:21  9051
"Lời Chúa nguồn chân lý
Thánh Thể mạch trường sinh"

Trong những giây phút thinh lặng bên Thánh Thể bạn sẽ làm gì? Chắc hẳn bạn sẽ tận dụng thời gian ấy để gắn kết cuộc đời với Chúa; dâng lên Chúa tâm tình cảm tạ tri ân, phó dâng đời mình cho bàn tay quan phòng của Chúa. Đó cũng chính là tâm tình của anh chị em giáo dân giáo xứ An Lãng trong ngày chầu Chúa thay mặt Giáo phận vào Chúa Nhật, ngày 26 tháng 02 năm 2017.

 
IMG 0054 c

Tạ ơn Chúa vì việc cày cấy đã diễn ra tốt đẹp với nhiều hy vọng vụ lúa bội thu. Thực hiện lời mời gọi của Cha xứ, anh chị em giáo xứ An Lãng đã có một tuần chuẩn bị cho ngày chầu Thánh Thể thay mặt Giáo phận rất chu đáo, đặc biệt qua những giờ chầu hàng tối trong tuần đã gắn kết mọi người lại với nhau trong tình yêu Thiên Chúa, thắp sáng và sưởi ấm những tâm hồn nguội lạnh, u tối được bằng bí tích Hòa giải.

Cao điểm của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc diễn ra vào lúc 9 giờ 30 do cha Chính chủ tế, cha quản hạt Tương Nam, Báo Đáp, Bùi Chu và hơn 30 cha trong ngoài giáo hạt đồng tế và đông đảo anh chị em giáo dân tham dự. Trước đó là cuộc rước đoàn lễ nghi với sự tham dự của hội trống, hội kèn, quý tu sĩ và quý chức. Cuộc rước không khỏi gây sự ngạc nhiên cho quý cha và quý khách bởi các thành viên hội trống, hội kèn đều là nữ giới - những người nghệ sĩ không chuyên "chân lấm tay bùn" mang trong mình bầu nhiệt huyết của sự hy sinh và dấn thân phục vụ.

 
IMG 0023 cc
 
IMG 0043 c

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế chia sẻ: "Anh em chớ lo lắng về ngày mai như xưa Chúa Giêsu đã nói, hãy đừng quá lo lắng về cuộc sống vật chất này nhưng hãy phó thác cho sự an bài của Thiên Chúa, tìm kiếm nước Thiên Chúa và sự công chính của Ngài, còn những thứ khâc Chúa sẽ ban thêm. Xin Chúa Giêsu Thánh Thể mà xứ An Lãng hôm nay chầu thay Giáo phận tha thứ tội lỗi cho chúng con, nhất là tội chúng con vì quá mê man phần xác, tìm tiền, kiếm của, nhiều lúc bỏ bê việc thờ phượng Chúa. Xin Chúa tha thứ và bàn tràn đầy hồng ân cho chúng con trong dịp tuần chầu này". 
 
IMG 0106 cc

Trong bài giảng, cha chủ tế kể câu chuyện về sự tin tưởng phó thác của em bé trong trận hỏa hoạn, mặc dù không nhìn thấy cha mẹ nhưng được sự động viên, khích lệ của bố mẹ, em đã dám nhảy ra từ tầng lầu cao dù không nhìn thấy gì ở phía dưới, kết quả em đã được bố mẹ đón đỡ và an bình trong cơn hỏa hoạn. Từ đó, cha mời gọi mỗi người tin tưởng, phó thác vào Chúa như em bé, bởi mặc dù nhiều lúc trong cuộc đời, anh chị em không nhìn thấy Chúa. Phó thác ở đây không phải là há miệng chờ sung, khoanh tay, bàng quang phó mặc, nhưng cần cộng tác tích cực để được hưởng ân nghĩa với Chúa.  
 
IMG 0074 c

Trước khi kết thúc thánh lễ, một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ cảm ơn quý cha, quý tu sĩ nam nữ, chức quý, quý khách và cộng đoàn. Một vị đại diện khác dâng lên quý Cha lẵng hoa tươi để bày tỏ lòng biết ơn. Mọi người ra về trong niềm vui ân sủng của suối nguồn yêu thương với tâm tình phó thác trong bàn tay quan phòng của Thiên Chúa.
 
IMG 0155 c

Tác giả: Thế Thông - Ảnh: Hữu Tuyền

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập221
  • Máy chủ tìm kiếm15
  • Khách viếng thăm206
  • Hôm nay30,822
  • Tháng hiện tại892,357
  • Tổng lượt truy cập69,952,231
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây