Giáo xứ Nghĩa Dục chầu Chúa Giêsu Thánh Thể

Chủ nhật - 19/02/2017 18:51  6164
Sau một tuần vất vả chuẩn bị và âm thầm chầu Chúa Giêsu Thánh Thể vào mỗi buổi tối, chiều thứ Bảy, ngày 18 tháng 02, giáo xứ Nghĩa Dục đã chính thức khai mạc tuần chầu. Đỉnh cao của tuần chầu là thánh lễ chính tiệc được cử hành lúc 09 giờ 30 Chúa Nhật, ngày 19 tháng 02 năm 2017.
 
P1030387

Cha chính giáo phận Giuse Nguyễn Đức Giang chủ tế và giảng lễ, một số cha trong và ngoài giáo hạt đồng tế, khá đông đảo giáo dân trong xứ và các giáo xứ lân cận sốt sắng tham dự thánh lễ để tạ ơn Chúa và cầu nguyện đặc biệt cho giáo phận, giáo xứ nhân cơ hội mỗi năm chỉ có một lần này.

Mở đầu thánh lễ, cha chính chào thăm và chúc mừng giáo xứ có một tuần chầu thuận lợi, sốt sắng, mọi thành phần trong giáo xứ lãnh nhận dồi dào hồng ân của Chúa Giêsu Thánh Thể để thăng tiến trong đời sống đức tin. Cha mời gọi cộng đoàn hãy gắn bó với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các giờ chầu và nhất là siêng năng tham dự thánh lễ, để nhờ đó nên giống Chúa Giêsu yêu thương và quảng đại tha thứ cho mọi người, nhất là cho kẻ thù của mình.

Trong bài giảng, dựa trên căn bản là lời Chúa, cha chủ tế mời cộng đoàn tập sống hiền hoà, khiêm nhu, bao dung đối với mọi người, không chống cự người ác, sẵn sàng nhường áo trong khi họ lấy áo ngoài, cho vay cho mượn, yêu đồng loại, không ghẻt kẻ thù, cầu nguyện cho người ngược đãi mình... Các tín hữu phải thực thi những điều này bởi họ là con Thiên Chúa, là môn đệ của Đức Giêsu, phải nên hoàn thiện như Cha trên trời là Đấng hoàn thiện.

 
P1030393

Trước khi kết thúc thánh lễ, ông trùm thay mặt giáo xứ cám ơn cha chính, quý cha và toàn thể cộng đoàn. Một vị khác tặng hoa quý cha như phần nào bày tỏ tấm lòng biết ơn chân thành đến quý cha cũng như toàn thể cộng đoàn. Thánh lễ kết thúc trong bầu khi vui tươi, phấn khởi và an bình. Ai ai cũng cảm thấy tuần chầu là ân huệ và cơ hội tuyệt vời để lớn lên trong mối liên hệ thân tình và sâu sắc với Chúa Giêsu Thánh Thể.

Tác giả: Giuse Ngọc Năng

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập291
  • Máy chủ tìm kiếm54
  • Khách viếng thăm237
  • Hôm nay59,522
  • Tháng hiện tại921,057
  • Tổng lượt truy cập69,980,931
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây