Philippines chuẩn bị cho ĐHGT Châu Á lần thứ 7

Thứ sáu - 28/07/2017 11:00  2310
(2017-07-26 Vatiano Radio) Sự kiện lớn nhất của Giáo hội Công giáo Châu Á năm nay là Đại hội Giới trẻ sẽ diễn ra tại thành phố Yogyakarta, Inđônêxia vào tuần tới. Đại Hội Giới Trẻ Châu Á lần thứ 7 sẽ được tổ chức từ ngày 2-6/8, tại Tổng Giáo Phận Semarang, với hơn 2000 bạn trẻ đến từ 21 quốc gia châu Á theo chủ đề "Giới trẻ Á Châu Vui Mừng : Sống Phúc Âm Tại Châu Á Đa văn hóa! " (“Joyful Asian Youth: Living the Gospel ‎in Multicultural Asia‎). Kể từ năm 1999, cứ theo vòng luân chuyển thời gian 2,3 và 5 năm, sự kiện mang tính châu lục này lại được tổ chức ở nhiều thành phố Châu Á khác nhau, và lần tổ chức Đại Hội Giới trẻ Châu Á cuối cùng đã diễn ra tại Giáo phận Daejeon, Hàn Quốc năm 2014, với sự tham dự của Đức Thánh Cha Phanxicô.
 
12067947 10153739846624729 124056431 n

Các nhà tổ chức đã chia toàn bộ Đại Hội này thành ba sự kiện kéo dài xuyên suốt 11 ngày, từ ngày 30 / 7 đến ngày 9 / 8. Các tham dự viên sẽ đến tham dự đại hội được diễn ra tại 11 trong số 37 Giáo phận thuộc Inđônêxia, từ ngày 30/7 đến ngày 2/8, sự kiện này được gọi là Những Ngày tại các Giáo Phận (Days in the Dioceses). Sau đó, tất cả các tham dự viên sẽ hội tụ tại Yogyakarta từ ngày 2 - 6/8 để tham dự sự kiện chính của Đại Hội Giới Trẻ Châu Á lần thứ 7. Trong 5 ngày này, sẽ có nhiều hoạt động khác nhau như Chầu Thánh Thể, Xưng tội, Thánh lễ, Nguyện ngẫm, làm chứng, hội thảo, chia sẻ nhóm, triển lãm về đất nước và các màn biểu diễn văn hoá. Sau sự kiện chính, Các Bộ ban Giới trẻ Châu Á sẽ ở lại để tham dự cuộc họp từ ngày 6 đến ngày 09 tháng 08.

Philippines cũng là một trong 21 nước tham gia Đại Hội Giới trẻ. “Để biết thêm về Đại hội, chúng tôi đã gọi điện tới Cha Conegundo Garganta, thư ký điều hành của Ủy ban Giới trẻ Giáo phận của Hội đồng Giám mục Công giáo Philippines. Trả lời với chúng tôi qua điện thoại từ Manila, Cha Garganta, trước hết đã nói về phái đoàn Giới trẻ Philippines tới tham dự Đại Hội Giới trẻ Châu Á”, Người đại diện cho Vatiano Radio cho biết.

Về tổng số: Cha Garganta cho biết rằng có 69 bạn trẻ chính thức được đăng ký tham dự đại Hội Giới trẻ Châu Á lần thứ 7, nhưng đi cùng các bạn, có các giám mục và các Bộ ban Giới trẻ, nên toàn bộ phái đoàn có 82 thành viên.

Về sự chuẩn bị: Các bạn trẻ đầu tiên sẽ đến Giáo phận Bogor và Jakarta của Inđônêxia để tham dự sự kiện “Những Ngày trong Giáo phận” (Days in the Dioceses). Các bạn trẻ chuẩn bị cho sự kiện này theo các mẫu thức tiền sự kiện của Đại hội mà đã được đề xuất như nguyện ngẫm và suy niệm về các đoạn Thánh kinh được gợi ý, thăm viếng các nhà thờ, nói chuyện với các linh mục, thăm viếng các gia đình và cộng đồng không không Kitô Giáo.

Về sự đóng góp của Philippines cho ngày Đại họi Giới Trẻ Châu Á: Cha Garganta cũng đã nói về những đóng góp mà những người trẻ Philippines sẽ mang đến cho Đại Hội. Đó là sự ấm áp và thân thiện của người dân Philippines, đặc biệt có thể nhìn thấy trong nụ cười và đức tin mạnh mẽ của họ. Họ cũng sẽ cho thấy sự "đa văn hoá" của đất nước Philippines, một đất nước có các nhóm người thuộc dân tộc thiểu số và bộ tộc, và những tín đồ của các tôn giáo khác, "nhưng mọi người vẫn có thể hòa hợp cách tốt đẹp.

Về thông điệp: Thư ký điều hành Ủy ban Giới trẻ các Giáo phận thuộc Philippines đã gửi một thông điệp tới người Philippines ở nước ngoài đảm bảo với họ rằng mặc dù có nhiều thách thức và tranh đấu, giống như nhiều nước, nhưng Đức tin của người Philippines đã dẫn họ đến với niềm hy vọng và tiếp tục hoạt động vì sự hòa bình. Giáo hội xem những các bạn trẻ không chỉ đơn thuần là niềm hy vọng cho tương lai mà còn cho hiện tại nữa. Cha Garganta kêu gọi Giáo hội và chính phủ của các nước khác "hãy đầu tư vào những người trẻ tuổi cách thực thụ", bởi vì họ cung cấp "những quan điểm mới về cách nhìn cuộc sống ..." thúc đẩy sự đoàn kết, hiệp nhất, hữu nghị và sự hiểu biết .
 
Giuse Minh Bùi chuyển ngữ

Nguồn tin: vatican.com

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập179
  • Máy chủ tìm kiếm42
  • Khách viếng thăm137
  • Hôm nay55,956
  • Tháng hiện tại517,660
  • Tổng lượt truy cập71,884,006
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây