ĐTC ủng hộ chiến dịch hành động “Laudato Sì”

Chủ nhật - 16/07/2017 23:02  1599
Pope endorses campaign to put 'Laudato Sì' into action
2017-07-13 Vatican Radio
 
Laudato SiSau lễ kỷ niệm lần thứ hai xuất bản thông điệp Laudato Sì - Chăm sóc ngôi nhà chung của chúng ta, Đức Thánh Cha Phanxicô đã xác nhận chiến dịch cam kết (pledge campaign) nhằm huy động ít nhất 1 triệu người trực tiếp tham gia vào việc biến sứ điệp Laudato Sì thành hiện thực.

Dưới đây là bản văn chi tiết:

Phong Trào Khí Hậu Toàn Cầu Công Giáo (Global Catholic Climate Movement) đã tổ chức và quảng bá, cam kết kêu gọi mọi người đáp lại lời mời gọi của Laudato Sì bằng cách cầu nguyện và đưa ra những sáng kiến, sống đơn giản hơn, và ủng hộ để bảo vệ ngôi nhà chung của chúng ta.

Chiến dịch Laudato Sì đã nhận được sự ủng hộ của các nhà lãnh đạo Giáo hội từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có các Đức Hồng y Turkson, Tagle, Ribat, Cupich và Marx. Hơn nữa, chiến dịch còn thu hút sự hỗ trợ của các nhà lãnh đạo môi trường lớn.

Ông Tomás Insua, Giám đốc Điều hành của Phong trào Khí hậu Công giáo Toàn cầu cho biết, Chúng tôi rất biết ơn và cảm kích sự tuyên thệ của Đức Thánh Cha Phanxicô về lời tuyên thệ Laudato Si. Với 1,2 tỷ người Công giáo trên toàn thế giới, chúng tôi đóng một vai trò quan trọng trong việc giải quyết vấn đề khí hậu thay đổi và cuộc khủng hoảng sinh thái rộng lớn. Đức Thánh Cha Phanxicô đã làm thay đổi cuộc thảo luận bằng việc cam kết của mình về thay đổi khí hậu và lời cam kết này mời gọi chúng ta đưa giáo lý của Giáo hội vào hành động và đáp lại lời kêu gọi khẩn cấp với hoạt động chính trị mạnh mẽ này và thay đổi lối sống được đưa ra trong Laudato Si
 
Đức Thánh Cha Phanxicô đã yêu cầu thủ tướng Đức, Angela Merkel nâng cao chất lượng khí hậu Paris tại hội nghị thượng đỉnh G20, gần đây một số tổ chức kinh doanh Công giáo đã bỏ việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch, GCCM cũng đã liên kết cùng các nhóm Kitô hữu khác kêu gọi các chính phủ hành động mạnh mẽ trước G7 diễn ra hồi tháng trước, và Giám đốc Điều hành của Phong trào đã liên kết với các nhà lãnh đạo khoa học, chính trị và đức tin khác trong việc xuất bản một bức thư trong Tạp chí Nature (thiên nhiên) thúc đẩy G20 công nhận tính khẩn cấp của cuộc khủng hoảng khí hậu toàn cầu.
 
Bởi Linda Bordoni
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập340
  • Máy chủ tìm kiếm58
  • Khách viếng thăm282
  • Hôm nay64,639
  • Tháng hiện tại725,232
  • Tổng lượt truy cập70,752,989
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây