ĐTC tặng 25.000 euro để giảm đói ở Đông Phi

Thứ hai - 24/07/2017 07:11  1684
Pope Francis donates €25 thousand to ease East Africa famine 
2017-07-21 Vatican Radio

 
Đông PhiĐức Thánh Cha Phanxicô đã trao tặng 25 nghìn euro cho Tổ chức Nông Lương của LHQ, (FAO), để hỗ trợ những người đang phải đối mặt với nạn đói và mất an ninh lương thực ở Đông Phi.

Đức Thánh Cha đã cam kết giúp đỡ trong một thông điệp gửi đến Hội nghị của FAO vào ngày 03 tháng 7 năm 2017 vừa qua, ĐTC nói rằng, “ngài mong muốn khuyến khích các chính phủ.

Vào tháng hai năm nay, nạn đói đã diễn ra ở nhiều nơi tại Nam Sudan (nơi mà cuộc xung đột dân sự đã làm gián đoạn cuộc sống hàng ngày của người dân). Tuy nhiên, tình hình đã giảm bớt sau khi các hoạt động nhân đạo được nhân rộng , và vẫn còn khoảng 6 triệu người trong nước vẫn đang phải vật lộn với tình cảnh thiếu thực phẩm mỗi ngày.

Trong khi đó, có khoảng 16 triệu người cần được hỗ trợ nhân đạo ở năm quốc gia Đông Phi khác như Somalia, Ethiopia, Kenya, Tanzania và Uganda. Con số này cho thấy đã gia tăng khoảng 30% kể từ cuối năm 2016.
 
Dưới đây là bản văn chi tiết:
 
Đức Thánh Cha Phanxicô đã trao tặng cho Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO) để hỗ trợ các cộng đồng gặp hạn hán và xung đột gây ra ở Đông Phi.
 
Cử chỉ này của Đức Thánh cha nhằm khuyến khích các chính phủ hỗ trợ cho chương trình ứng phó khẩn cấp của Tổ chức Nông Lương Thế giới (FAO).
 
Vào ngày 21 Tháng 7 năm 2017, tại Rome. Đức Thánh cha Phanxicô đã tặng 25 nghìn euro cho FAO nhằm hỗ trợ những người đang phải đối mặt với tình trạng mất an ninh lương thực và nạn đói kém ở Đông Phi.

Đức Thánh cha cho biết, quỹ này là một đóng góp mang tính biểu tượng cho chương trình của FAO cung cấp hạt giống cho các gia đình nông thôn ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi các xung đột và hạn hán”.

Những lời khích lệ của Đức Thánh cha được Đức ông Fernando Chica Arellano, Quan sát viên thường trực của Tòa Thánh về các cơ quan lương thực của LHQ ở Rôma gửi cho Tổng giám đốc FAO, José Graziano da Silva.
 
Cử chỉ của Đức Thánh cha phát xuất từ lời cam kết mà ngài đã đưa ra trong thông điệp gửi đến Hội nghị của FAO vào ngày 03 tháng 7 năm 2017 với mong muốn khuyến khích các chính phủ”.

Nạn đói đã xảy ra ở miền Nam Sudan vào tháng 2, và tình hình đã giảm bớt sau khi tăng đáng kể các hoạt động nhân đạo. Tuy nhiên, vẫn còn khoảng 6 triệu người trong nước vẫn đang phải vật lộn với cảnh thiếu thực phẩm mỗi ngày.

Trong khi đó, số người cần trợ giúp nhân đạo ở năm quốc gia Đông Phi khác như Somalia, Ethiopia, Kenya, Tanzania và Uganda hiện ước tính có khoảng 16 triệu người, tăng khoảng 30% kể từ cuối năm 2016.

Đức Thánh cha Phanxicô được coi là người đã làm cho tình đoàn kết trở thành một chủ đề chính trong triều đại của ngài. Đặc biệt, Đức Thánh cha sẽ viếng thăm trụ sở chính của FAO vào ngày 16 tháng Mười tới đây để kỷ niệm Ngày Thực phẩm Thế giới. Năm nay sự kiện này sẽ được lấy khẩu hiệu là Thay đổi đời sống tương lai của người dân di cư. Đầu tư vào an ninh lương thực và phát triển nông thôn.

Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: www.news.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập299
  • Máy chủ tìm kiếm37
  • Khách viếng thăm262
  • Hôm nay50,647
  • Tháng hiện tại1,072,647
  • Tổng lượt truy cập71,100,404
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây