Bộ Giáo sĩ mở khóa học về đào tạo linh mục

Thứ hai - 17/07/2017 00:16  2773
Congregation for Clergy hosts course on priestly formation

2017-07-13 Vatican Radio

Bộ giáo sĩHơn một trăm vị Giám đốc Đại Chủng viện từ nhiều nơi trên thế giới tập trung tại Rôma hồi đầu tháng Bảy dưới sự hướng dẫn và tài trợ bởi Bộ Giáo sĩ để thảo luận cuốn cẩm nang sửa đổi về các phương pháp tốt nhất để đào tạo các chủng sinh.

Ấn bản được biết đến như là Ratio fundamentalis institutionis sacerdotalis, ấn bản mới nhất của tài liệu có tiêu đề, “Quà tặng ơn gọi linh mục.

Ý tưởng chủ đạo của Ratio là giúp cho các Đại Chủng viện trên khắp thế giới thành công trong sứ mệnh đào tạo chủng sinh hướng đến chức linh mục với nền tảng đầu tiên là thái độ tự giác của người môn đệ của môn đệ, tiếp sau mới giúp họ ý thức để sống một cách trọn vẹn nhất, trong và qua chức tư tế mục vụ mà Thiên Chúa gọi họ qua Giáo Hội của Người.
 
Đức cha David L. Toups, Giám đốc Đại Chủng viện Thánh Vinh Sơn Phao-lô (Saint Vincent De Paul) ở Boynton Beach, Florida cho biết, đây là tài liệu mới, kết hợp nhiều yếu tố khác nhau và được coi như các công cụ giảng dạy và đào tạo từ nhiều bộ phận khác nhau trong ba mươi năm qua. Bản Ratio mới nhất đã được ban hành hầu cung cấp việc đào tạo tốt nhất cho các Giám đốc Chủng viện, những người làm việc trong các bối cảnh văn hoá rất khác nhau phục vụ cho một sứ mệnh.
 
Đức cha Joseph Betchart, Giám đốc Đại Chủng viện Mount Angel tại St. Benedict, Oregon, cũng tham gia khóa học, ngài cho biết, “Điều này rất quan trọng đối với với chúng tôi trong môi trường đào tạo Chủng viện”. Ngài hoan nghênh cách tiếp cận toàn diện để đào tạo; đặc biệt với nền tảng trước nhất là “trở nên người môn đệ”.
 
Khóa học bắt đầu từ ngày 26 tháng Sáu đến ngày 7 tháng Bảy tại Roma.
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ

Nguồn tin: News.va

***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập338
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm279
  • Hôm nay44,663
  • Tháng hiện tại705,256
  • Tổng lượt truy cập70,733,013
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây