ĐTC: đối thoại sau vụ bạo động tại Giê-ru-sa-lem

Chủ nhật - 23/07/2017 18:59  1778
Giê ru sa lemĐức Thánh cha Phanxicô đã kêu gọi đối thoại sau khi xảy ra bạo lực và chết chóc trên Núi Đền ở Giê-ru-sa-lem.

Quảng diễn trước đám đông tụ tập tại Quảng trường Thánh Phêrô vào hôm Chúa nhật vừa rồi, Đức Thánh cha đã nói rằng, ngài đang theo dõi “với sự lo lắng về căng thẳng nghiêm trọng và bạo lực ở Giê-ru-sa-lem”.
 
Tuần trước, các tay súng Ả rập đã bắn vào khu vực Thánh (Holy) của người Do-thái và người Hồi giáo – làm dấy lên một làn sóng bạo lực: Hai cảnh sát Israel bị thiệt mạng; trong đó ba người Palestine bị giết chết trong các cuộc đụng độ trên đường phố và một người Palestine đâm chết ba thành viên trong một gia đình Israel.

Đức Thánh cha nói, “Tôi cảm thấy cần phải đưa ra lời kêu gọi chân thành đối với việc đối thoại”. Ngài kêu mời tất cả các tín hữu hãy hiệp lời cầu nguyện cùng với ngài hầu Thiên Chúa can thiệp để các bên cùng ngồi lại với nhau đưa ra các đề xuất hòa giải và hòa bình.

Căng thẳng xảy ra ở những khu vực nổi tiếng được biết đến như: Haram al-Sharif của người Hồi giáo, và Núi Đền của người Do-thái. Những căng thẳng đã tăng lên trong vài ngày qua sau khi Israel lắp đặt máy dò kim loại sau khi hai cảnh sát Israel thiệt mạng gần đó hồi đầu tháng.

Việc lắp đặt máy dò kim loại đã làm cho người Palestine giận dữ, và họ đã cáo buộc Israel cố kiểm soát nơi thiêng thánh này.

Israel cho biết, họ sẵn sàng xem xét lựa chọn thay thế cho các máy dò kim loại gây tranh cãi này và kêu gọi thế giới Hồi giáo đưa ra các đề xuất khác.
 
Giuse Đỗ QC chuyển ngữ
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập335
  • Máy chủ tìm kiếm41
  • Khách viếng thăm294
  • Hôm nay60,446
  • Tháng hiện tại721,039
  • Tổng lượt truy cập70,748,796
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây