Tòa Thánh lạc quan về hồ sơ Trung Quốc

Thứ sáu - 20/01/2017 02:20  1650
Bùi Chu, 20/01/2017 (gpbuichu.org) – Đức Hổng Y Pietro Parolin, Quốc Vụ Khanh Tòa Thánh đưa ra nhận định lạc quan và mong ước hướng đến « một đời sống bình thường » cho Giáo hội Công giáo tại Trung Quốc khi trả lời phỏng vấn nhật báo Wall Street Journal hôm 19/01/2017 bên lề Diễn đàn Kinh tế được tổ chức tại Davos, Thụy Sĩ được hãng tin Zenit trích dẫn.
 
Nhân vật số 2 của Tòa Thánh đánh giá cao giải pháp đối thoại nhằm khai thông bế tắc : « Kể từ một vài năm nay, chúng tôi đã bắt đầu đối thoại với Trung Quốc để thử vượt qua những khó khăn trong quá khứ.
 
Theo Đức Hồng Y Parolin viễn tượng đầy lạc quan, « nhưng điều đó sẽ là một con đường dài vì có một lịch sự rất khó khăn đàng sau chúng tôi » nên « cần rất nhiều sự kiên trì và nhẫn nại ».
 
Ngài nhấn mạnh rằng bình thường hóa quan hệ đồng nghĩa với việc tìm ra một giải pháp để Giáo hội Công giáo có thể hướng đến « một cuộc sống bình thường » mà được cho là « mục đích quan trọng nhất ».
 
Đức Hồng Y Quốc Vụ Khanh cũng nêu lên tình trạng đặc thù của Giáo hội tại Trung Quốc, trong đó Giáo hội Quốc doanh đặt ra khó khăn về sự hiệp thông với Tòa Thánh và với Đức Thánh Cha, và Giáo hội Hầm trú cần được có quyền « tuyên xưng đức tin một cách công khai ».
 
Mối quan hệ giữa Tòa Thánh và Trung Quốc bị gián đoạn từ năm 1951. Kể từ tháng Mười năm 2015 hai bên đã tiến hành nhiều cuộc gặp gỡ trở lại « nhằm đến một sự bình thường hóa các mối quan hệ ». Tuy nhiên, ngài cũng nói rằng trong lúc này không nên có quá nhiều đồn đoán gì ».
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập141
  • Máy chủ tìm kiếm53
  • Khách viếng thăm88
  • Hôm nay11,887
  • Tháng hiện tại530,390
  • Tổng lượt truy cập69,590,264
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây