Đức Phanxicô có lo ngại tính mạng khi tông du ?

Thứ năm - 19/01/2017 11:53  2873
Bùi Chu, 19/01/2017 (gpbuichu.org) – Đó là câu hỏi được đặt ra trong cuốn sách mang tựa đề « Tông du » của ký giả người Ý Andrea Tornielli thực hiện phỏng vấn Đức Giáo Hoàng Phanxicô về những chuyến tông du và sự an toàn của ngài sắp được công bố tại Roma vào ngày 26/01/2017 tới đây được hãng tin Zenit dẫn lời.
 
Một trong những chia sẻ của Đức Thánh Cha liên quan đến chủ đề này là ngài bày tỏ sự biết ơn đối với các nhân viên an ninh và các hiến binh Thụy sỹ đã phải rất vất vả trong việc bảo vệ an ninh để thích ứng với phong cách của ngài vốn gần gũi với các tín hữu và không sử dụng xe chống đạn, cho dù ngài rất hiểu những tiêu chí bắt buộc của sự an toàn.
 
Đức Thánh Cha cũng lý giải vì sao ngài lại ưa gần gũi các tín hữu như trong lần tông du tại Rio vào năm 2013 : « Một giám mục là người mục tử, một người cha, ngài không thể có quá nhiều rào cản giữa mình với mọi người. Chính vì vậy, tôi đã nói ngay ở đầu chuyến tông du rằng tôi đi chỉ luôn để có những mối tiếp xúc với mọi người. Có sự thấu hiểu trong chuyến tông du đầu tiên tại Rio de Janeiro, nhưng tôi đã rảo khắp bờ biển Copacabana nhiều lần bằng xe giáo hoàng mui trần, chào các bạn trẻ, dừng lại với chúng để bao quanh chúng. Đã không có một sự cố nào trong suốt những ngày này ở Rio de Janeiro ».
 
Trên hết, Đức Thánh Cha hoàn toàn tin tưởng nơi Chúa. Và nếu có lo lại thì ngài chỉ lo ngại tính mạng cho những người ở chung quanh ngài : « Cần phải có lòng tin tưởng và hãy cứ để làm như vậy. Tôi ý thức được những rủi ro mà người ta chạy theo. Tôi cần nói rằng, có thể cách vô thức, tôi không lo sợ cho cá nhân mình. Nhưng trái lại, tôi lo ngại về sự an toàn cho những người đi với tôi và nhất là những người mà tôi gặp gỡ trong những chuyến tông du khác nhau. Điều mà tôi lo lắng, đây là những mối rủi ro thực tiễn, những đe dọa đối với người đi đến và tham dự một buổi cử hành hay một cuộc gặp gỡ. Luôn luôn có sự nguy hiểm từ một cử chỉ khôn lường của sự điên rồ nào đó. Nhưng luôn luôn đã có Chúa ».    
 
Tạ Ân Ban
***+***
xkta
lpv
gkpv
tvcv
***+***
ra khoi
lnth
LIÊN KẾT

 

 

 

11.jpg 8.jpg 9.jpg 10.jpg 13.jpg
PAGE FACEBOOK
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập143
  • Máy chủ tìm kiếm59
  • Khách viếng thăm84
  • Hôm nay12,027
  • Tháng hiện tại530,530
  • Tổng lượt truy cập69,590,404
Copyright © 2022 thuộc về Tòa Giám Mục Bùi Chu
   Phụ trách: Ban Truyền Thông Giáo Phận Bùi Chu
Địa chỉ: Xuân Ngọc - Xuân Trường - Nam Định

Email: bttbuichu@gmail.com

Chúng tôi trên mạng xã hội

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây